Trung Quốc xác nhận đang phát triển máy bay ném bom H-20

Google News

(Kiến Thức) - Máy bay ném bom H-20 dự kiến sẽ thế chỗ cho dòng H-6 vốn được coi là phiên bản cải tiến của Tu-16 đã lỗi thời.

Jane's dẫn nguồn trang tin Quân sự Trung Quốc công bố vào hôm 7/12 vừa qua đã xác nhận những tính năng cơ bản nhất trên chiếc máy bay ném bom chiến lược này.
Theo đó, chương trình phát triển máy bay ném bom H-20 được đã được các quan chức quân đội cấp cao của Trung Quốc xác nhận. Đây sẽ là dòng máy bay ném bom chiến lược tầm xa thay thế cho dòng H-6, vốn là phiên bản sao chép mẫu Tupolov Tu-16 từ thời Liên Xô vốn đã được ra đời từ thời chiến tranh Triều Tiên, tức là cách đây hơn nửa thế kỷ.
Trung Quoc xac nhan dang phat trien may bay nem bom H-20
 Máy bay ném bom chiến lược tầm xa Tu-16 có tuổi đời hơn nửa thế kỷ của Liên Xô. Nguồn ảnh: Wikipedia.
Phía Trung Quốc cũng xác nhận dòng máy bay ném bom chiến lược này sẽ được thiết kế để mang theo các tên lửa hành trình, đầu đạn hạt nhân và nhiều loại vũ khí khác.
Được cho là có thiết kế dựa trên mẫu B-2 Spirit của Mỹ, dự kiến H-20 Trung Quốc cũng sẽ có khả năng tàng hình giống với mẫu J-20 hiện nay. Trung Quốc hiện đã tiếp cận được với công nghệ máy bay tàng hình và đang dần ứng dụng công nghệ này vào các loại máy bay đời mới của mình như mẫu tiêm kích J-20 và J-31.
Trung Quoc xac nhan dang phat trien may bay nem bom H-20-Hinh-2
 Hình ảnh concept của mẫu máy bay tàng hình ném bom chiến lược tầm xa H-20 của Trung Quốc. Nguồn ảnh: Sputnik.
Tuy nhiên, Trung Quốc chưa bao giờ phát triển bất cứ một mẫu máy bay tàng hình ném bom chiến lược tầm xa nào, đây có thể được coi là một thử thách với cả nền công nghệ quốc phòng của nước này trong tương lai tới đây.
Mời độc giả xem clip máy bay ném bom H-6 của Trung Quốc:
Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)