Trung Quốc tập trận với tên lửa đạn đạo DF-15B và DF-16

Google News

(Kiến Thức) - Các binh sĩ Trung Quốc đã khoe kỹ năng thao tác vận hành tên lửa đạn đạo DF-15 và DF-16 trong một đợt diễn tập.

Lực lượng Tên lửa chiến lược Trung Quốc đã chứng tỏ khả năng của họ trong việc triển khai hoạt động các tên lửa đạn đạo tầm ngắn DF-15B và tên lửa đạn đạo tầm trung có khả năng mang đầu đạn hạt nhân DF-16. Đợt diễn tập thực hành thao tác vận hành tên lửa được thực hiện vào đầu tháng 2, truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Hình ảnh các binh sĩ thao tác đưa tên lửa DF-15B vào vị trí phóng được báo Quân giải phóng nhân dân đăng tải vào ngày 4/2. Quá trình diễn tập diễn ra bên trong một nhà kho lớn không được tiết lộ vị trí. Hình ảnh cũng cho thấy cảnh binh sĩ thao tác lắp các vây cho tên lửa.

Người ta tin rằng, việc bổ sung các vây kiểm soát có thể giúp tên lửa đạt tầm bắn khoảng 800 km. Phiên bản tên lửa đạn đạo DF-15B được cho là có phương tiện tái nhập khí quyển (RV) mới. Theo Jane’s, RV mới có thiết bị dẫn hướng đầu cuối riêng, sau khi tách khỏi thân tên lửa, RV được điều khiển bởi 4 vây nhỏ ở phía sau.

Trung Quoc tap tran voi ten lua dan dao DF-15B va DF-16
Binh sĩ Trung Quốc thao tác vận hành tên lửa đạn đạo tầm ngắn DF-15B. Ảnh: 81.cn 

Đầu đạn mới được cho là có thể đánh trúng mục tiêu với sai số khoảng 5-10 m. Cũng vào ngày 4/2, China Daily đưa tin, quân đội Trung Quốc cũng phát hành đoạn video cho thấy quá trình thao tác tên lửa đạn đạo DF-16. Đoạn video cho thấy các binh sĩ đưa tên lửa vào vị trí phóng nhưng không thấy tên lửa phóng đi.

“Các đơn vị đã tiến hành một số kịch bản chống ô nhiễm sinh hóa học, chống trinh sát và gây nhiễu điện tử. Các đơn vị thực hiện nhiều thao tác như, nhanh chóng chuyển tên lửa vào vị trí phóng, bố trí trình tự khởi động”, trích bài đăng trên báo Quân giải phóng nhân dân.

Theo ghi nhận của Jane’s, 2 tên lửa DF-16 xuất hiện trong video có phương tiện tái nhập khí quyển với thiết kế khí động học mới có 4 vây kiểm soát tương tự DF-15B. DF-16 được cho là có khả năng mang 3 đầu đạn hạt nhân nhắm mục tiêu độc lập. Tầm bắn của DF-16 khoảng 1.600 km.

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)