Trung Quốc sắp sản xuất thủy phi cơ khổng lồ

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc sẽ thực hiện chuyến bay thử nghiệm thủy phi cơ TA600 vào năm sau và sau đó là bắt đầu sản xuất hàng loạt.

Theo tờ Wantchinatimes của Đài Loan đưa tin hôm 28/7 cho biết, Tổng công ty công nghiệp hàng không Trung Quốc (CAIGA) sẽ đưa vào sản xuất thử nghiệm mẫu máy bay thủy phi cơ TA600 sau khi hoàn thành giai đoạn thiết kế và phát triển. Dựa trên các thông số kỹ thuật của TA600, đây có thể xem như mẫu máy bay thủy phi cơ lớn nhất thế giới hiện nay.
Fu Junxu - Giám đốc chính nhánh của CAIGA tại thành phố Châu Hải cho biết, TA600 có trọng lượng cất cánh tối đa là 53,5 tấn và phạm vi hoạt động tối đa là hơn 5.000km. Nó có kích thước lớn hơn một chiếc máy bay Boeing 737 và có thể được sử dụng trong các hoạt động cứu hộ đường biển hay được chuyển đổi thành máy bay chữa cháy trên không.
 Mô hình của TA600 tại một triển lãm hàng không được tổ chức tại Trung Quốc.
Ngoài ra, khả năng TA600 sẽ được trang bị cho Quân đội Trung Quốc là rất lớn, khi lực lượng vận tải đường không của Trung Quốc bị đánh giá là yếu kém và không đáp ứng được nhu cầu hiện nay của Quân đội Trung Quốc. Từ lâu Trung Quốc luôn muốn phát triển cho mình các mẫu máy bay vận tải chiến lược mới, trong đó có thể kể tới mẫu máy bay vận tải chiến lược Y-20 và tiếp theo đó là TA600.
Được biết, CAIGA đã tiến hành nghiên cứu và thiết kế TA600 từ 5 năm trước, dự kiến chuyến bay đầu tiên của TA600 sẽ được thực hiện vào cuối năm 2015 trước khi chính thức được tung ra thị trường nội địa cũng như các phiên bản dành cho xuất khẩu.
Nếu quá trình thử nghiệm của TA600 thành công tốt đẹp thì nó sẽ chính thức thay thế các máy bay thủy phi cơ ShinMaywa US-2 của Nhật Bản. Trở thành mẫu máy bay thủy phi cơ lớn nhất thế giới.
Trà Khánh

Bình luận(0)