Trực thăng UH-60V Black Hawk sắp cất cánh lần đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Trực thăng UH-60V Black Hawk với các nâng cấp về hệ thống lái sẽ lần đầu tiên được cất cánh bay thử nghiệm vào ngày 19/2 tới đây.

Trực thăng UH-60V Black Hawk là phiên bản cải tiến mới nhất từ dòng trực thăng UH-60 của hãng Northrop Grumman sẽ được bay thử nghiệm chuyến đầu tiên vào hôm 19/2 tới đây.
Trả lời trước báo giới, đại diện của hãng Northrop Grumman cho biết chuyến bay đầu tiên của chiếc trực thăng UH-60V sẽ được thực hiện tại căn cứ quân sự Redstone Arsenal ở Huntsville, Alabama. 
Truc thang UH-60V Black Hawk sap cat canh lan dau tien
 Trực thăng UH-60. Ảnh: Jane's.
Đại diện của hãng này cũng cho biết thêm đây là cải tiến mang tính bước ngoặt của dòng máy bay trực thăng đa dụng UH-60 Black Hawk với những công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất được áp dụng vào hệ thống điều khiển và hiển thị trong buồng lái, các phi công sẽ có khả năng sử lý tốt hơn trong khi bay ở những điều kiện thời tiết xấu với những thông số được cập nhật chính xác theo thời gian thực. Ngoài ra hệ thống trợ lái điện tử còn giúp phi công giảm thiểu đi các sai sót cá nhân trong quá trình thực hiện bay.
Nhà thầu Northrop Grumman đã nghiên cứu và nâng cấp phiên bản UH-60V Black Hawk từ phiên bản tiền nhiệm UH-60Ls cho quân đội Mỹ trong suốt 2 năm qua với yêu cầu hiện đại hóa và tăng mức độ an toàn của dòng máy bay trực thăng này lên một tầm cao mới.
UH-60 Black Hawk được coi là dòng máy bay trực thăng hữu dụng nhất trong Quân đội Mỹ, nó cũng chính là kẻ kế nhiệm hoàn hảo cho chiếc trực thăng quân sự UH-1 Huey vẫn còn đang cực kỳ phổ biến trên thế giới hiện nay. 
Tuấn Anh (theo Jane's)

>> xem thêm

Bình luận(0)