Trực thăng hải quân Ka-52K hoàn tất thử nghiệm giai đoạn 1

Google News

(Kiến Thức) - Trực thăng tấn công Ka-52K được phát triển cho Hải quân Nga đã hoàn tất giai đoạn thử nghiệm đầu tiên. 

Tạp chí Jane's Defence dẫn nguồn thông cáo báo chí Tổng công ty nhà nước Rostec cho hay, công ty Russian Helicopters đã hoàn thiện giai đoạn đầu thử nghiệm trên biển dòng trực thăng tấn công Ka-52K Katran (Cá mập chó).
Hai chiếc trực thăng Ka-52K đã thực hiện các cuộc thử nghiệm trong khoảng thời gian tuần cuối năm 2016 tới tuần đầu năm 2017, kết quả thử nghiệm đang được phân tích bởi Cục thiết kế Kamov.
Truc thang hai quan Ka-52K hoan tat thu nghiem giai doan 1
 Trực thăng tấn công Ka-52K có khả năng mang phóng tên lửa chống hạm Kh-35 Uran. Nguồn ảnh: Airlines.net
"Trực thăng Ka-52K đã hoàn thành giai đoạn đầu thử nghiệm trên biển, và có thể kết luận rằng Ka-52K đủ điều kiện để hoạt động trên tàu tuần dương và hoàn thành nhiệm vụ...Tuy nhiên, một bài kiểm tra hải quân là không đủ để đánh giá hết các thiết bị điện tử, hệ thống điều khiển và hệ thống vũ khí trong điều kiện trên biển. Cục thiết kế sẽ tiếp tục công việc của mình như là một phần trong các hoạt động thử nghiệm...", Phó Giám đốc điều hành (D-CEO) Russian Helicopter ông Vladislav Savelyev cho biết.
Phiên bản Ka-52K khác với mẫu cơ sở Ka-52 Alligator (NATO định danh là Hokum-B) ở việc nó được trang bị cánh quạt và cánh phụ có thể gấp gọn (tiết kiệm không gian trên tàu); tăng cường khả năng chống ăn mòn và cải thiện hệ thống điều hòa; tích hợp hệ thống hỗ trợ sự sống cho phi công trong điều kiện hoạt động trên biển.
Về vũ khí, cơ bản Ka-52K mang được số tên lửa - rocket tương tự Ka-52. Tuy nhiên, bên cạnh đó, radar hai băng tần của Ka-52K còn cho phép phóng tên lửa chống hạm Kh-35 và Kh-38.
Có một điều rất đặc biệt, mặc dù chương trình thử nghiệm Ka-52K đang được tiến hành, thế nhưng Hải quân Nga đã triển khai một vài chiếc tham gia hoạt động chiến đấu ở Syria từ tháng 11/2016 đến tháng 1/2017. Khi đó, các tàu Ka-52K hoạt động trong thành phần biên chế đơn vị không quân hạm trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov.
Hải quân Nga được cho là đã đặt hàng 32 chiếc trực thăng hải quân Ka-52K, ít nhất 20 chiếc đã được đưa vào hoạt động.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)