Trực thăng đa năng Mi-38 sẽ hoạt động được ở Bắc Cực

Google News

(Kiến Thức) - Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng Nga cho biết, trực thăng Mi-38 sẽ nằm trong phân khúc ở giữa Mi-8 và Mi-26.

Theo thông tin được Tass đăng tải, loại máy bay trực thăng Mi-38 sẽ được thiết kế chuyên để hoạt động ở khu vực bắc cực và những vùng có khí hậu thời tiết khắc nghiệt tương tự.
"Chiếc trực thăng này sẽ có khả năng hoạt động tốt trong thời tiết cực kỳ lạnh giá ở Bắc Cực, khả năng của nó sẽ nằm ở khoảng giữa chiếc Mi-8 và Mi-26"- Thứ trưởng Bộ quôc phòng Nga ông Borisov cho biết khi ông đến thăm Tập đoàn Trực thăng Kazan.
Ông này cũng cho biết thêm, theo đúng thiết kế thì chiếc trực thăng đa năng Mi-38 sẽ có tầm hoạt động và tải trọng lớn hơn chiếc Mi-8 trước đây cũng đã từng được sản xuất bởi tập đoàn Kazan.
Truc thang da nang Mi-38 se hoat dong duoc o Bac Cuc
 Trực thăng Mil Mi-38. Nguồn ảnh: Tass.
Trực thăng Mil Mi-38 là loại trực thăng vận tải đa dụng hạng trung được trang bị động cơ TV7-117V đời mới nhất do Nga tự sản xuất và kèm theo đó là hệ thống hỗ trợ phi công, kiểm soát bay tự động cực kỳ hiện đại. Được biết, thiết kế chính của chiếc Mi-38 sẽ được sử dụng hoàn toàn bằng vật liệu composite, bao gồm cả khung máy bay và phần đuôi.
Mi-38 đã từng vượt qua rất nhiều các đối thủ khác để dành được sự chú ý của Bộ Quốc Phòng Nga nhờ khả năng vận hành tốt, tải trọng cao, đặc tính kỹ thuật khá căn bản, dễ sửa chữa, bảo dưỡng,...
Bên cạnh đó, chiếc trực thăng đời mới của Nga này còn có thể hoạt động được trong các điều kiện cực đoan bao gồm trên độ cao lớn, nhiệt độ ngoài trời thấp, môi trường có không khí loãng,...
Hiện chiếc máy bay Mi-38 đầu tiên đã được nhà máy Kazan lắp ráp hoàn thiện.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)