Tổng thống Nga Putin tiết lộ thời điểm trang bị siêu tên lửa Sarmat RS-28

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ Quốc phòng Nga việc bàn giao tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thế hệ thứ năm Sarmat RS-28 cho quân đội nước này dự kiến diễn ra vào năm 2020 sau khi các chương trình thử nghiệm kết thúc.

Theo Army Recognition, trong cuộc họp gần đây với các quan chức quốc phòng hàng đầu của Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, việc bàn giao tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) thế hệ thứ năm Sarmat RS-28 (NATO định danh là SS-X-30) cho quân đội nước này dự kiến diễn ra vào năm 2020.
Các tổ hợp tên lửa Sarmat sẽ được bàn giao cho quân đội vào năm 2020. Trong khi đó, hệ thống Avangard dự kiến sẽ được đưa vào phục vụ vào năm 2019 và nhiều hệ thống vũ khí mới khác đang trong quá trình thử nghiệm ban đầu”, ông chủ Điện Kremlin thông báo.
Siêu tên lửa Sarmat RS-28 dự kiến sẽ được trang bị cho Quân đội Nga vào năm 2020. Ảnh: AR.
Nguồn tin cho hay, tên lửa RS-28 Sarmat đang được Nga phát triển sẽ thay thế tên lửa R-36M (SS-18 Satan) có từ thời Liên Xô. Vụ phóng thử đầu tiên RS-28 Sarmat đã diễn ra thành công vào hồi cuối tháng 12/2017 tại Plesetsk Cosmodrome.
Với tầm bắn 18.000 km, Sarmat hứa hẹn sẽ mạnh hơn bất cứ tên lửa nào trên thế giới hiện nay. Nó có sức công phá lên tới 750 kiloton và được dự báo sẽ trở thành vũ khí tấn công chiến lược mạnh nhất của Quân đội Nga trong giai đoạn 2020-2035.

Mời độc giả xem thêm video: Nga đưa tàu ngầm mới vào thử nghiệm (Nguồn: VTV1)

Tổng thống Putin nói thêm việc duy trì ưu điểm truyền thống của vũ khí Nga, chẳng hạn như độ tin cậy, hiệu quả và dễ vận hành,...là điều quan trọng trong quá trình phát triển và sản xuất các loại vũ khí mới.
Nhà lãnh đạo Nga cho hay nhiều hệ thống tiên tiến đang được đưa vào hoạt động, trong đó có tên lửa siêu thanh phóng từ trên không Kinzhal. Ngoài ra, tổ hợp laser mới nhất đã được triển khai cho Quân khu miền Nam có trụ sở tại Rostov trên sông Đông.
Thiên An (Theo Army Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)