Tổ hợp tên lửa Starstreak sắp tới với Quân đội Malaysia

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Malaysia sẽ trang bị tổ hợp tên lửa phòng không Starstreak do hãng Thales Anh sản xuất.

Theo tờ Malaysia Defence, Malaysia và hãng Thales của Anh đã hoàn tất hợp đồng mua sắm các tổ hợp tên lửa phòng không Starstreak V-Shorads trước chuyến thăm chính của Thủ tướng Anh David Cameron đến nước này vào cuối tháng trước.
Thông tin này được một nguồn tin thuộc ngành công nghiệp quốc phòng tiết lộ cho Defence Malaysia cho cách đây không lâu, theo đó các tổ hợp tên lửa phòng không di động Starstreak V-Shorads sẽ được tích hợp giữa dòng xe bán tải quân dụng GM-K1 do hãng Global Komited của Malaysia sản xuất.
To hop ten lua Starstreak sap toi voi Quan doi Malaysia
Trong ảnh là nguyên mẫu tổ hợp tên lửa phòng không di động Starstreak V-Shorads của Quân đội Malaysia .
Global Komited là một trong những công ty con của Tập đoàn Weststar và hợp đồng phát triển các tổ hợp phòng không Starstreak V-Shorads dành cho Quân đội Malaysia được Weststar và Thales ký kết tại triển lãm quốc phòng DSA 2014 diễn ra tại Kuala Lumpur.
Tổ hợp tên lửa phòng không Starstreak sẽ thay thế các tổ hợp phòng không thế hệ cũ đang được Quân đội Malaysia để bảo vệ các căn cứ quân sự của nước này.
Starstreak là tổ hợp tên lửa phòng không tầm ngắn tốc độ cao được thiết kế ban đầu như một tổ hợp tên lửa phòng không cá nhân di động (MANPADS) có khả năng bắn hạ các mục tiêu trên không như máy bay chiến đấu, trực thăng, tên lửa hành trình, máy bay không người lái. Bên cạnh đó nó còn được thiết kế để có thể hoạt động ngay cả trong điều kiện bị áp chế điện tử và hỏa lực mạnh từ đối phương.
Tổ hợp tên lửa Starstreak có trọng lượng khoảng 14kg đạt tầm bắn hiệu quả từ 300m cho đến 7km. Điểm đặc biệt của mẫu tên lửa phòng không này là nó được trang bị 3 đầu đạn xuyên phá nằm trong cùng một tên lửa. Do có kích thước khá nhỏ gọn nên Starstreak có thể dễ dàng được tích hợp lên nhiều loại phương tiện cơ giới khác nhau.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)