TNK sắp sản xuất hàng loạt xe tăng chiến đấu chủ lực Altay

Google News

(Kiến Thức) - Trong cuộc họp tại thủ đô Ankara hồi tuần trước, Thứ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ismail Demir, thông báo hợp đồng sản xuất hàng loạt xe tăng chiến đấu chủ lực Altay sẽ sớm được ký kết.

Theo Army Recognition, hồi tháng 4/2018, Công ty BMC của Thổ Nhĩ Kỳ đã nhận được hợp đồng tiếp tục phát triển và sản xuất xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) Altay.
Trong cuộc họp tại thủ đô Ankara ngày 17/5, Thứ trưởng Công nghiệp Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, ông Ismail Demir, thông báo hợp đồng sản xuất hàng loạt xe tăng chiến đấu chủ lực Altay sẽ sớm được ký kết.
Các nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ, việc sản xuất hàng loạt xe tăng Altay có thể sẽ bắt đầu vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.
Xe tăng chiến đấu chủ lực Altay tại triển lãm quốc phòng IDEF 2017 ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Army Rocognition. 
Trước đó, trong kế hoạch chiến lược 2017-2021, thời điểm chiếc xe tăng Altay đầu tiên đi vào phục vụ trong quân đội nước này là vào năm 2020.
Theo đó, 15 chiếc MBT Altay đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2020, trong khi 20 chiếc tiếp theo sẽ được bàn giao trong năm 2021. Tổng cộng 1.000 chiếc MBT Altay mới, chia làm 4 đợt, sẽ được sản xuất.
Dự án xe tăng chiến đấu chủ lực Altay do Thổ Nhĩ Kỳ tự sản xuất bắt đầu vào năm 2005. Tháng 9/2010, giai đoạn thiết kế mô hình Altay được hoàn thành và nguyên mẫu đầu tiên được “trình làng” vào năm 2015.

Mời độc giả xem thêm video: 10 xe bọc thép đắt nhất thế giới (Nguồn: Zing.vn)

MBT Altay là dòng xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ thứ ba trong tương lai cho Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Nguyên mẫu đầu tiên của Altay do OTOKAR, công ty tư nhân lớn nhất trong ngành công nghiệp quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, phát triển được giới thiệu tại các cơ sở của OTOKAR ở Sakarya ngày 15/11/2012.
Altay được thiết kế đáp ứng mọi yêu cầu hoạt động từ kỹ thuật đến chiến thuật của Lực lượng Vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ. Altay được trang bị các công nghệ mới nhất được sử dụng trong các mẫu xe tăng hiện đại. Với hỏa lực mạnh, tính di động và khả năng sống sót cao, Altay được dự đoán sẽ trở thành một trong những “vũ khí đáng gờm” nhất của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
Thiên An (Theo AR)

>> xem thêm

Bình luận(0)