Thực hư thông tin máy bay không người lái Israel bị Syria bắn hạ

Google News

(Kiến Thức) - Theo thông tin được Quân đội Syria công bố, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ thành công một máy bay không người lái Israel gần cao nguyên Golan. Trong khi đó phía Israel lại cho biết "không hiểu tại sao chuyện này lại xảy ra".

Trong thông báo mới nhất của Bộ quốc phòng Israel, Tel Aviv khẳng định chiếc máy bay không người lái (UAV) họ vừa mất ở Syria không mang theo bất cứ dữ liệu nhạy cảm nào.
Cơ quan này cũng khẳng định, chiếc máy bay do thám không người lái kia chỉ đang làm nhiệm vụ tuần tra thường kỳ ở khu vực biên giới phía bắc nước này và nhấn mạnh, nhiệm vụ này chỉ nhằm bảo vệ khu vực biên giới và đơn thuần chỉ là tuần tra.
 Máy bay không người lái loại Sky Rider của Israel. Ảnh: Haaretz.
Theo thông tin ban đầu, mẫu UAV Israel rơi gần biên giới Syria là loại Sky Rider hay còn có tên theo tiếng Israel là Rochev Shamayim. Đây là loại máy bay được chế tạo bởi Hãng Elbit Systems và phía Israel khẳng định, phiên bản do thám của Sky Rider khác hoàn toàn so với phiên bản được sử dụng cho các lực lượng lục quân Israel hiện nay.
Trước đó, theo thông tin được Sputnik đăng tải, phía Syria đã bắn rơi một máy bay không người lái không xác định bằng cách sử dụng hệ thống áp chế điện tử do nước này cùng Nga phát triển. Ban đầu, quân đội Syria cho biêt họ chưa tìm ngay được nguồn gốc của loại máy bay do thám này và nghi nó là máy bay của Mỹ.
Tuy nhiên, tới đầu tuần vừa rồi, Syria đã cáo buộc Israel xâm phạm không phận của nước này với bằng chứng không thể chối cãi được đó là chiếc máy bay họ vừa bắn rơi trong lãnh thổ của mình.
Tới thời điểm này, Israel vẫn một mực cho rằng họ không cố ý và thậm chí là chưa hề xâm phạm lãnh thổ hay không phận của Syria dù bằng chứng đã "rõ mồn một".

Mời độc giả xem Video: Cận cảnh lính Israel và Hamas tấn công lẫn nhau - góc nhì từ cả hai phía.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)