Thêm 5 trực thăng Mi-171Sh cho một quốc gia châu Á

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Bangladesh vừa ký thêm một hợp đồng với Nga mua 5 trực thăng Mi-171Sh có khả năng chiến đấu mạnh.

Theo tạp chí Jane's, Không quân Bangladesh (BAF) vừa ký hợp đồng với cơ quan xuất khẩu vũ khí Nga - Rosoboronexport về việc mua 5 trực thăng Mi-171Sh.
Hợp đồng này hiện vẫn chưa được tiết lộ giá trị, nó được ký kết vào ngày 12/6 tại trụ sở Bộ tư lệnh BAF ở Dhaka trong một buổi lễ có sự tham gia của Tổng tư lệnh Không quân Abu Esrar.
Các quan chức cấp cao khác của Quân đội Bangladesh cũng như đại diện Đại sứ quán Nga ở Dhaka cũng có mặt tại sự kiện này.
Theo các quan chức BAF, việc ký hợp đồng mua 5 chiếc Mi-171Sh là một phần trong nỗ lực hiện đại hóa không quân nước này. BAF có kế hoạch triển khai các máy bay trực thăng mới vào hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hiệp quốc.
Them 5 truc thang Mi-171Sh cho mot quoc gia chau A
 Trực thăng vận tải - tấn công Mi-171Sh của BAF. Nguồn ảnh: flick
Mi-171Sh là phiên bản đa nhiệm của dòng trực thăng vận tải Mi-17 do nhà máy hàng không Ulan-Ude (UUAP) - một phần của Tổng công ty trực thăng Nga nghiên cứu phát triển. Hơn 120 chiếc đã được bán cho các khách hàng ở Trung Đông, Đông Nam Á, châu Phi và Đông Âu.
Chiếc trực thăng có thể triển khai cho nhiều nhiệm vụ bao gồm cả chở quân đột kích, vận tải hàng hỏa, chi viện hỏa lực, tác chiến không đối đất và hộ tống...
Đặc biệt, với khả năng triển khai được vũ khí chống tăng Shturm-V, Mi-171Sh được đánh giá là có thể hạ gục cả các xe tăng chủ lực hiện đại trang bị giáp phản ứng nổ. Ngoài ra, nó còn triển khai được rocket 80mm, pháo thuyền 23mm.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)