TASS: Nga giao cho Việt Nam trạm theo dõi bắn tên lửa?

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng tin Tass của Nga đưa tin hôm 9/1, bốn trạm giám sát Sazhen-TA được thiết kế để đo đạc các vụ thử tên lửa đã được chuyển giao cho Việt Nam.

Theo hãng tin Tass của Nga đưa tin hôm 9/1, bốn trạm giám sát di động Sazhen-TA được thiết kế để đo đạc trực quan của các vụ thử tên lửa đã được chuyển giao và hoàn thành lắp đặt tại Việt Nam, đơn vị chịu trách nhiệm giao hàng là công ty NPK Nga "Xí nghiệp thiết bị đo lường chính xác".
TASS: Nga giao cho Viet Nam tram theo doi ban ten lua
 Tổ hợp quang-điện di động “Sazhen-TA”. Nguồn ảnh: 106eomz.ru
"Công việc lắp đặt và vận hành thử và đưa vào hoạt động bốn bộ trạm định vị video kinh-vĩ độ 14SH27 (hệ thống quang-điện di động “Sazhen-TA”) đã hoàn thành", website của công ty Nga cho hay.
Đồng thời, Tass cũng cho biết, trước đó, các chuyên gia Việt Nam đã được đào tạo tại Nga bởi chính các chuyên gia của Nga. Sau đó đã tham gia vào viện hành, điều khiển làm chủ thiết bị ngay trên thao trường, bãi tập.
TASS: Nga giao cho Viet Nam tram theo doi ban ten lua-Hinh-2
Hệ thống giám sát-thoe dõi di động "Sazhen-TA" trên xe vận tải.Nguồn ảnh: 106eomz.ru
Hệ thống giám sát-theo dõi di động Sazhen-TA cho phép xác định quỹ đạo, cung cấp phạm vi đo lường và tọa độ góc của đối tượng thử nghiệm trong phạm vi có thể nhìn thấy và hồng ngoại. Hơn nữa, chúng được thiết kế để ghi lại các giai đoạn bay của tên lửa với phạm vi theo dõi tối đa lên tới 1.000 km.
Đây được coi là một thông tin hết sức bất ngờ, vì trước đó hầu như không ai biết về tổ hợp giám sát-đo đạc các vụ phóng tên lửa. Và hợp đồng này được ký từ bao giờ.
TASS: Nga giao cho Viet Nam tram theo doi ban ten lua-Hinh-3
 Hệ thống giám sát-theo dõi di động "Sazhen-TA". Nguồn ảnh: 106eomz.ru
TASS cũng đặt ra câu hỏi tỏ sự bất ngờ với thương vụ đặc biệt này. Liệu sắp tới Việt Nam sẽ thử nghiệm tên lửa mới tự sản xuất hay là để giám sát các vụ phóng tên lửa xung quanh?. Và tại sao Việt Nam mua tận những 4 tổ hợp để làm gì, trong khi nếu thử nghiệm tên lửa thì chỉ cần 1-2 bộ là đủ.
Thư Hoàn

>> xem thêm

Bình luận(0)