Su T-50 sẽ được trang bị tên lửa chống radar siêu tốc

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện Tổng Công ty Tên lửa Chiến dịch - Chiến thuật cho biết, tên lửa chống radar X-58USHK trang bị cho tiêm kích Su T-50 đạt tốc độ bay Mach 3,5.

Trao đổi với các phóng viên hôm 26/8, CEO Tổng Công ty Tên lửa Chiến dịch - Chiến thuật Nga (KTRV), ông Boris Obnosov cho biết, tên lửa chống radar X-58USHK trang bị cho tiêm kích thế hệ thứ 5 sẽ có vận tốc vượt 3,5 Mach.
Su T-50 se duoc trang bi ten lua chong radar sieu toc
Ảnh minh họa.
Tên lửa X-58USHK thiết kế cho tiêm kích thế hệ 5 đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng. Vận tốc bay của nó có thể vượt 3,5 Mach”, ông Obnosov nói.
Và theo CEO KTRV, tên lửa X-58USHK được dự đoán là có tiềm năng xuất khẩu lớn do vận tốc cao và kích thước nhỏ - sẽ được đặt vào bên trong thân máy bay chiến đấu loại mới này.
Trước đó, vào đầu tháng 7, KTRV thông báo rằng, họ bắt đầu tiến hành thử nghiệm loại tên lửa chống radar mới được lắp cho máy bay chiến đấu PAK FA.
Sukhoi PAK FA là chương trình phát triển tiêm kích thế hệ thứ năm của Không quân Nga. T-50 là mẫu nguyên bản do công ty sản xuất Sukhoi phát triển dành cho chương trình này.
Máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 của Nga bay lần đầu tiên vào năm 2010 và sẽ được đưa vào phục vụ năm 2016 cũng như bàn giao cho các khách hàng trong năm 2017.
Thiết Giáp

Bình luận(0)