Su T-50 Nga vô đối với hệ thống tác chiến Himalaya?

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Kret đã bàn giao hệ thống chiến tranh điện tử mới cho Sukhoi để trang bị cho siêu tiêm kích tàng hình Su T-50.

Công ty  Kret (thành viên của tập đoàn Rostec) - nhà sản xuất các sản phẩm điện tử lớn nhất nước Nga đã bàn giao hệ thống chiến tranh điện tử mới trang bị cho tiêm kích tàng hình Su T-50. Tổng giám giám đốc Kret ông Nikolay Kolesov nói: “Chúng tôi đang thử nghiệm nó, mẫu thử nghiệm T-50 đã được trang bị hệ thống tác chiến điện tử Himalaya”.

Himalaya là một hệ thống đơn nhất có thể hoạt động theo tín hiệu radar chủ động hoặc thụ động và hệ thống quang học được tích hợp vào máy bay. Nó tạo ra một lớp vỏ bọc thông minh để bảo vệ máy bay trước các hoạt động tác chiến điện tử của đối phương.

Sự có mặt của hệ thống EW Himalaya không chỉ giúp tăng cường bảo vệ máy bay trước các biện pháp gây nhiễu, tăng khả năng sống sót mà còn làm tăng khả năng tàng hình của máy bay và làm giảm hiệu quả tàng hình của đối phương.

Hệ thống EW Himalaya sẽ giúp Su T-50 tác chiến hiệu quả hơn.

Hệ thống EW Himalaya được phát triển bởi Phòng thiết kế KNIRTI ở Kaluga và sản xuất tại nhà máy Stavropol Radioplant Signal (cả hai đều là công ty con của Kret). Hệ thống EW mới là thành phần quan trọng của tiêm kích thế hệ 5. Nó có trọng lượng tổng thể giảm trong khi lại nâng cao khả năng sống sót và hiệu quả chiến đấu.

Su T-50 là loại máy bay chiến đấu thế hệ 5 tiên tiến của Nga. Nó sử dụng nhiều vật liệu composite và nhiều công nghệ tiên tiến khác trong chế tạo. Thiết kế khí động học tối ưu, hệ thống động cơ mạnh mẽ cùng hệ thống cảm biến tiên tiến. Điều này làm cho máy bay trở nên hiệu quả hơn trong chiến đấu chống lại các mục tiêu trên không, trên mặt đất trong mọi điều kiện thời tiết bất kể ngày đêm.

Các hệ thống điện tử dành cho T-50 được phát triển bởi Phòng thiết kế Tikhomirov, đơn vị này đang phát triển radar mạng pha hoạt động theo từng giai đoạn APAR mới cho T-50. Radar mới có 1.526 module truyền-nhận cho phép máy bay tìm kiếm mục tiêu ở phạm vi lớn hơn, theo dõi và tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc hơn.

Các hệ thống điện tử hàng không của Nga vốn bị đánh giá thấp hơn so với tiêu chuẩn trên các chiến đấu cơ của phương Tây. Người ta hy vọng rằng các hệ thống điện tử hàng không tiên tiến trên T-50 sẽ lấp đầy khoảng cách với các chiến đấu cơ phương Tây.

Quốc Minh

Bình luận(5)

Minh Hiền

hoài nhơn

thực tiễn cho thấy công nghệ tàng hình không đem lại hiệu quả như mong đợi, Nó còn tiêu tốn rất nhiều tiền cho công tác nghiện cứu

Minh Hiền

nam

Trung Quốc thì khỏi nói, thế giới có j hay là hắn copy liền còn mời bạn đọc lại comment nhé thân

Minh Hiền

Học sinh cấp 3

Bạn Nam nhìn kỹ lại đi không lại nói Sukhoi sao chép F22 của Mỹ , TQ sao chép thì đúng hơn đó bạn

Minh Hiền

hùng phạm

Dùng từ vô đối là không được rồi, hơn nữa còn đang là bản thử nghiệm. mới đây hình ảnh T-50 cháy xém ai cũng biết

Minh Hiền

nam

T-50 bị cho là bản sao của F-22 :)), về ngoại hình thì có vẻ đúng là như vậy