Singapore khởi đóng tàu tuần tra ven biển thế hệ mới

Google News

(Kiến Thức) - Công ty đóng tàu quốc doanh Singapore ST Marine đã bắt đầu khởi đóng tàu tuần tra ven biển LMV đầu tiên cho hải quân nước này.

Theo tạp chí hải quân Jane's Navy International cho biết, công ty đóng tàu quốc doanh của Singapore là ST Marine đã tổ chức lễ đặt ky đóng mới chiếc tàu đầu tiên thuộc lớp tàu tuần tra ven biển LMV sẽ được trang bị cho Hải quân Singapore (RSN) trong tương lai. Buổi lễ trên được tổ chức tại khu công nghiệp đóng tàu Jurong, Singapore hôm 11/9.
Tàu LMV có chiều dài khoảng 80m và lượng giãn nước 1.200 tấn, được biết sẽ có tổng cộng 8 chiếc LMV sẽ được đóng mới cho Hải quân Singapore theo một hợp đồng được ký kết vào năm 2013.
Các tàu tuần tra ven biển thế hệ LMV mới sẽ thay thế cho 11 tàu tuần tra lớp Fearless đã phục vụ trong RSN gần 20 năm. Tàu LMV có tốc độ di chuyển tối đa khoảng 27 hải lý/giờ, thủy thủ đoàn 30 người hoặc hơn nếu được sử dụng trong các nhiệm vụ đặc biệt.
Mô hình của tàu tuần tra ven biển lớp LMV của Hải quân Singapore trong một triển lãm hàng hải.
Vào tháng 9/2013, Jane’s từng đưa ra một bản báo cáo cho rằng, các tàu tuần tra ven biển lớp LMV của Singapore sẽ được trang bị hệ thống radar quét mảng pha điện tử (AESA) do hãng Thales phát triển. Tuy nhiên thông tin về hệ thống vũ khí mà LMV sẽ được trang bị vẫn chưa được ST Marine công bố.
Theo Bộ Quốc phòng Singapore, ST Marine đang hợp tác công ty ST Electronics ( cả ST Marine và ST Electronics đều thuộc tập đoàn quốc phòng ST Engineering ) để tích hợp hệ thống quản lý tác chiến điện tử trên LMV. Bên cạnh đó dự án trên còn có sự tham gia của các viện nghiên cứu và phòng phát triển công nghệ quốc phòng cấp quốc gia của Singapore.
Dự kiến chiếc LMV đầu tiên sẽ được bàn giao cho Hải quân Singapore vào năm 2016 và số tàu còn lại sẽ được chuyển giao dần cho đến năm 2020.
Trà Khánh

Bình luận(0)