Siêu trực thăng tấn công AH-64A Apache bị "tóm gọn" bởi dây điện

Google News

(Kiến Thức) - Vào giữa tuần này, một sự cố hy hữu đã xảy ra với một chiếc AH-64 Apache của Hà Lan, khiến phi công của chiếc trực thăng này có một phen hú vía.

Theo thông báo từ Quân đội Hà Lan, chiếc AH-64A Apache này trong một chuyến bay huấn luyện đã va chạm với đường dây điện cao thế, sự cố trên đã gây mất điện cho một vùng rộng lớn.
Tuy nhiên thật may mắn là chiếc trực thăng tấn công trên đã được phi công điều khiển hạ cánh khẩn cấp an toàn, nó hầu như không bị một hư hại nào ngoại trừ một phen hú vía cho phi hành đoàn.
Sieu truc thang tan cong AH-64A Apache bi "tom gon" boi day dien
Hình ảnh trực thăng tấn công AH-64 Apache của Quân đội Hà Lan phải hạ cánh khẩn cấp. Nguồn ảnh: De Telegraaf.
Nguyên nhân chiếc AH-64 Apace kia vẫn an toàn trong khi một sự cố tương tự xảy ra trên đất Nga vào giữa năm nay đã làm nổ tung một chiếc xe tăng chiến đấu chủ lực T-72B3 được giải thích là do kết cấu khung kín của máy bay tương tự như lồng Faraday, khiến luồng điện cao thế chỉ bị trượt ở ngoài bề mặt chứ không dẫn được vào phía trong.
Sieu truc thang tan cong AH-64A Apache bi "tom gon" boi day dien-Hinh-2
Chiếc trực thăng Apache hầu như không bị hư hỏng, kể cả số vũ khí mà nó mang theo. Nguồn ảnh: De Telegraaf.
Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến bản lĩnh và trình độ của phi công, vì khi cánh quạt bị vướng vào dây điện cao thế ở độ cao thấp như vậy thì phi công phải cực kỳ bình tình và có khả năng xử lý tình huống rất nhanh mới giữ không cho trực thăng lao xuống đất.
Sieu truc thang tan cong AH-64A Apache bi "tom gon" boi day dien-Hinh-3
 Chiếc AH-64 trên sẽ sớm quay trở lại hoạt động sau một thời gian ngắn. Nguồn ảnh: De Telegraaf.
Cuối cùng, phải nhìn nhận rằng khung vỏ cùng với hệ thống truyền động của trực thăng Apache được thiết kế rất tốt, khiến nó không bị nguy hiểm và có thể sớm quay lại biên chế chiến đấu sau khi đã trải qua một cuộc sửa chữa nhỏ..
Chí Linh

>> xem thêm

Bình luận(0)