Theo Defence.ru, hôm 19/12 Tổng công ty trực thăng Nga (Russian Helicopters) cụ thể hơn là nhà máy chế tạo máy bay Kumertau đã chuyển giao biến thể trực thăng chống ngầm Ka-27M đầu tiên cho Không quân Hải quân Nga. Đây là biến thể Ka-27 hiện đại nhất của Hải quân Nga từ trước tới nay. Trong ảnh là chiếc Ka-27M mới của Hải quân Nga mang số hiệu “14” được chuyển giao hôm 19/12. Nguồn ảnh: bmpd-LiveJournal.Cũng theo đại diện của nhà máy Kumertau, một lô gồm 8 chiếc trực thăng Ka-27M sẽ được nhà máy này chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga vào cuối năm nay. Được biết, Ka-27M sẽ được biên chế chủ yếu cho hai hạm đội chính của Nga hiện nay là Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Phương Bắc. Nguồn ảnh: bmpd-LiveJournal.Nhà máy Kumertau bắt đầu chương trình sửa chữa và nâng cấp những chiếc Ka-27PL của Hải quân Nga lên biến thể Ka-27M từ đầu năm 2015. Dự kiến, sau năm 2018 Quân đội Nga sẽ đưa vào trang bị ít nhất 46 chiếc Ka-27M. Tuy nhiên hiện tại Kumertau chỉ mới ký hợp đồng nâng cấp 22 chiếc Ka-27 với Bộ Quốc phòng Nga tính cả những chiếc mới và đang chuẩn bị được chuyển giao. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.Để nâng cấp 22 chiếc Ka-27PL trên lên chuẩn Ka-27 Nga phải chi ra tới hơn 8 tỷ RUB và mỗi chiếc Ka-27M sẽ có giá lên tới hơn 370 triệu RUB. Đây được xem là một con số hoàn toàn không nhỏ nhưng chương trình hiện đại hóa Ka-27 lại giúp dòng trực thăng chống ngầm này hoàn toàn được lột xác. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.Chương trình hiện đại hóa trực thăng Ka-27M (còn được gọi là izdeliye 27D2) được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2000. Theo đó, các hệ thống cánh quạt nâng đồng trục, hệ thống động cơ và thiết kế khung thân của Ka-27 vẫn được giữ nguyên. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.Những trang thiết bị điện tử của nó lại được thay đổi hoàn toàn, với việc lắp đặt hệ thống radar chỉ huy chiến thuật Phazotron-NIIR Bumerang, hệ thống trinh sát điện tử SIGINT, hệ thống định vị thủy âm mới, hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến tích hợp và cuối cùng là hệ thống radar quét mảng pha “Spear-A”. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.Còn hệ thống vũ khí trên Ka-27M nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi khi nó vẫn sẽ được trang bị ngư lôi chống ngầm APR-3 và phao thủy âm vô tuyến RGB-16MK. Một điểm sáng nữa là thiết kế buồng lái của Ka-27M cũng sẽ được hiện đại hóa giúp phi hành đoàn giảm bớt các hoạt động dư thừa trong khi thực hiện nhiệm vụ. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.Hệ thống động cơ Isotov TV3-117V trên Ka-27M vẫn được giữa nguyên như trên Ka-27PL và chỉ được đại tu lại. TV3-117V cho phép Ka-27M có thể bay với vận tốc tối đa là 270km/h với bán kính chiến đấu hiệu quả là khoảng hơn 500km. Nguồn ảnh: bmpd-LiveJournalHiện tại Hải quân Nga có trong biên chế khoảng 80 chiếc Ka-27 với nhiều biến thể khác nhau, đa phần trong số đó đều được sản xuất dưới thời Liên Xô và cần được hiện đại hóa. Do đó chương trình nâng cấp Ka-27M được xem là cần thiết đối với Hải quân Nga lúc này. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Theo Defence.ru, hôm 19/12 Tổng công ty trực thăng Nga (Russian Helicopters) cụ thể hơn là nhà máy chế tạo máy bay Kumertau đã chuyển giao biến thể trực thăng chống ngầm Ka-27M đầu tiên cho Không quân Hải quân Nga. Đây là biến thể Ka-27 hiện đại nhất của Hải quân Nga từ trước tới nay. Trong ảnh là chiếc Ka-27M mới của Hải quân Nga mang số hiệu “14” được chuyển giao hôm 19/12. Nguồn ảnh: bmpd-LiveJournal.
Cũng theo đại diện của nhà máy Kumertau, một lô gồm 8 chiếc trực thăng Ka-27M sẽ được nhà máy này chuyển giao cho Bộ Quốc phòng Nga vào cuối năm nay. Được biết, Ka-27M sẽ được biên chế chủ yếu cho hai hạm đội chính của Nga hiện nay là Hạm đội Biển Đen và Hạm đội Phương Bắc. Nguồn ảnh: bmpd-LiveJournal.
Nhà máy Kumertau bắt đầu chương trình sửa chữa và nâng cấp những chiếc Ka-27PL của Hải quân Nga lên biến thể Ka-27M từ đầu năm 2015. Dự kiến, sau năm 2018 Quân đội Nga sẽ đưa vào trang bị ít nhất 46 chiếc Ka-27M. Tuy nhiên hiện tại Kumertau chỉ mới ký hợp đồng nâng cấp 22 chiếc Ka-27 với Bộ Quốc phòng Nga tính cả những chiếc mới và đang chuẩn bị được chuyển giao. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.
Để nâng cấp 22 chiếc Ka-27PL trên lên chuẩn Ka-27 Nga phải chi ra tới hơn 8 tỷ RUB và mỗi chiếc Ka-27M sẽ có giá lên tới hơn 370 triệu RUB. Đây được xem là một con số hoàn toàn không nhỏ nhưng chương trình hiện đại hóa Ka-27 lại giúp dòng trực thăng chống ngầm này hoàn toàn được lột xác. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.
Chương trình hiện đại hóa trực thăng Ka-27M (còn được gọi là izdeliye 27D2) được đưa ra lần đầu tiên vào năm 2000. Theo đó, các hệ thống cánh quạt nâng đồng trục, hệ thống động cơ và thiết kế khung thân của Ka-27 vẫn được giữ nguyên. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.
Những trang thiết bị điện tử của nó lại được thay đổi hoàn toàn, với việc lắp đặt hệ thống radar chỉ huy chiến thuật Phazotron-NIIR Bumerang, hệ thống trinh sát điện tử SIGINT, hệ thống định vị thủy âm mới, hệ thống thông tin liên lạc vô tuyến tích hợp và cuối cùng là hệ thống radar quét mảng pha “Spear-A”. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.
Còn hệ thống vũ khí trên Ka-27M nhiều khả năng sẽ không có sự thay đổi khi nó vẫn sẽ được trang bị ngư lôi chống ngầm APR-3 và phao thủy âm vô tuyến RGB-16MK. Một điểm sáng nữa là thiết kế buồng lái của Ka-27M cũng sẽ được hiện đại hóa giúp phi hành đoàn giảm bớt các hoạt động dư thừa trong khi thực hiện nhiệm vụ. Nguồn ảnh: nevskii-bastion.
Hệ thống động cơ Isotov TV3-117V trên Ka-27M vẫn được giữa nguyên như trên Ka-27PL và chỉ được đại tu lại. TV3-117V cho phép Ka-27M có thể bay với vận tốc tối đa là 270km/h với bán kính chiến đấu hiệu quả là khoảng hơn 500km. Nguồn ảnh: bmpd-LiveJournal
Hiện tại Hải quân Nga có trong biên chế khoảng 80 chiếc Ka-27 với nhiều biến thể khác nhau, đa phần trong số đó đều được sản xuất dưới thời Liên Xô và cần được hiện đại hóa. Do đó chương trình nâng cấp Ka-27M được xem là cần thiết đối với Hải quân Nga lúc này. Nguồn ảnh: arms-expo.ru