Quân IS sắp gặp ác mộng với cường kích A-10 Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Mỹ đã triển khai một số máy bay cường kích hạng nặng A-10 tham gia chiến dịch không kích vào quân Nhà nước Hồi giáo IS.

Jane's Defence Weekly đưa tin, máy bay cường kích hạng nặng A-10 Warthogs của Không quân Mỹ (USAF) đã được triển khai tới Kuwait để bắt đầu nhiệm vụ không kích các mục tiêu phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Iraq và Syria như là một phần của chiến dịch "Inherent Resolve".
Văn phòng quan hệ công chúng USAF ở Kuwait công bố việc triển khai các phi đội A-10 vào ngày 24/11 cho biết thếm: "Đơn vị này sẽ phối hợp với lực lượng liên minhh để hỗ trợ chiến dịch "Inherent Resolve" và các hoạt động khác trong khu vực".
 A-10 phóng tên lửa AGM-65 có thể tiêu diệt xe tăng.
Trước đó, USAF cũng đã công bố vào ngày 17/11 về việc đưa một số A-10 từ phi đội chiến đấu viễn chinh 163 tới triển khai ở vị trí không xác định tại Tây Nam Á hỗ trợ cho Liên đội Không quân viễn chinh 332.
Theo nguồn tin của Jane's thì USAF đã đưa tới Kuwait biến thể cường kích hạng nặng A-10C được tăng cường, mở rộng khả năng sử dụng vũ khí chính xác cao.
A-10 được xem là một trong những loại máy bay cường kích hạng nặng nguy hiểm bậc nhất thế giới. Tuy có tốc độ chậm - dưới âm nhưng bù lại A-10 có khả năng sống sót cao, nhiều phần được bọc giáp, hỏa lực cực kì mạnh mẽ có thể tiêu diệt xe tăng, xe thiết giáp, công sự kiên cố.
Nó được trang bị một khẩu pháo 7 nòng cỡ 30mm với 1.174 viên đạn - là cơn ác mộng với xe thiết giáp nhẹ, bộ binh địch. 11 giá treo trên cánh - thân có thể mạng tới 7,26 tấn vũ khí gồm tên lửa không đối đất AGM-65, rocket 70-127mm, bom có điều khiển - không điều khiển.
Hoàng Lê

Bình luận(1)

Minh Hiền

Sang

Phải mạnh tay như vậy bọn IS mới chịu đầu hàng. Mình ủng hộ hành động này của Mỹ