Quân đội Syria bắn tên lửa đạn đạo oanh tạc Idlib

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria được cho là vừa sử dụng tên lửa đạn đạo Tochka để oanh tạc phiến quân tại Kafr Nabl, tỉnh Idlib. 

Theo nguồn tin mạng SyriaL, lực lượng Quân đội Syria ủng hộ chính phủ Tổng thống Assad đã thực hiện cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo Tochka (SS-21) vào khu vực Kafr Nabl ở tỉnh Idlib khiến 5 người thương vong nhưng không rõ là có thuộc lực lượng phiến quân hay không.
Đây không phải là lần đầu tiên Quân đội Syria bị cáo buộc sử dụng tên lửa đạn đạo để tấn công các mục tiêu của phiến quân IS và các phe phái khác.
Các hình ảnh chụp từ hiện trường cho thấy phần động cơ tầng đẩy nhiên liệu rắn của tên lửa nằm ở khu vực trống ở Kafr Nabl. Phần động cơ này tách rời sau khi đưa đầu đạn tới mục tiêu đã định.
Quan doi Syria ban ten lua dan dao oanh tac Idlib
 Thân đạn tên lửa OTR-21 Tochka ở Idlib. Nguồn ảnh: SyriaL
Quân đội Syria hiện là một trong 10 quốc gia được trang bị tổ hợp tên lửa đạn đạo OTR-21 Tochka do Liên Xô sản xuất. Ước tính, họ có trong tay khoảng 12 bệ phóng cùng 100 quả đạn tên lửa.
Tổ hợp tên lửa đạn đạo chiến thuật - chiến dịch OTR-21 Tochka (NATO định danh là SS-21 Scarab) được Liên Xô phát triển nhằm mục đích thay thế các tổ hợp 9K52 Luna-M (FROG-7B) thế hệ cũ. Tên lửa được thiết kế nhằm tiêu diệt sân bay, sở chỉ huy, phương tiện hỗ trợ, trận địa phòng không, cầu đường và cụm tập trung quân của đối phương.
Tên lửa đạn đạo Tochka đạt tầm bắn từ 15-70km, tốc độ hành trình 1,8km/s, bán kính lệch mục tiêu (CEP) khoảng 150m.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)