Quân đội Slovakia loại bỏ hoàn toàn xe UAZ Nga

Google News

(Kiến Thức) - Bộ quốc phòng Slovakia đã chọn xe ô tô hãng Land Rover để thay thế cho những chiếc xe UAZ do Liên Xô sản xuất.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin cho biết, Bộ quốc phòng Slovakia đang có ý định đưa vào trang bị mới hàng chục xe định hình do hãng Land Rover chế tạo, trước đó Slovakia cũng đã tỏ ý muốn mua các trực thăng vận tải đa năng UH-60 Black Hawk từ Mỹ.
Theo cựu Bộ trưởng Quốc phòng Slovakia - Lubomír Galko cho biết, từ lâu Quân đội Slovakia đã muốn thay thế hoàn toàn số xe UAZ đã lạc hậu do Liên Xô sản xuất trước đây.
Quan doi Slovakia loai bo hoan toan xe UAZ Nga
Xe địa hình UAZ của Quân đội Slovakia.
Ông Galko còn cho biết thêm, Bộ quốc phòng Slovakia đã tiến hành đặt mua 70 chiếc Land Rovers đầu tiên với giá lên tới hơn 72.000 USD/chiếc và số tiến này sẽ được trích ra từ một phần ngân sách quốc phòng còn dư của Slovakia trong những năm trước đó. Các xe này sẽ thay thế một phần các xe địa hình UAZ.
Còn phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Slovakia - Martina Balleková chỉ cho biết, sẽ sớm có thông báo chính thức về hợp đồng với Land Rovers trong thời gian sắp tới.
Việc Slovakia mua các xe vượt địa hình Land Rover thay thế dòng xe UAZ huyền thoại cũng sẽ phải thông qua Cơ quan hỗ trợ hậu cần của NATO (NSPA) do nước này là một trong những thành viên của khối quân sự này. Theo đó NSPA sẽ đóng vai trò trung gian giữa Slovakia với các nhà thầu quốc phòng trong trường hợp này là hãng Land Rover .
Tuấn Đặng

Bình luận(0)