Quân đội Nga bắn thử hàng loạt tên lửa S-300, S-400

Google News

(Kiến Thức) - Các đơn vị phòng không Nga đã thực hiện các cuộc bắn thử tên lửa S-300 và S-400 vào các mục tiêu bay tốc độ cao.

Lực lượng Phòng thủ Không gian Vũ trụ Nga vừa bắn thử hàng loạt hệ thống tên lửa phòng không tối tân S-300 và S-400 trong cuộc tập trận lớn ở tỉnh Astrakhan.
"Ba trung đoàn đã thử nghiệm hệ thống tên lửa đất đối không S-400 Triumph và S-300 Favorit", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Klimov nói. Mục tiêu tên lửa Kaban và Pischal được sử dụng để mô phỏng các mục tiêu tốc độ cao trong cuộc tập trận.
 Bắn thử nghiệm tên lửa S-300.
S-400 Triumph là thế hệ nâng cấp mới nhất của đại gia đình tên lửa phòng không S-300, đã được triển khai quanh Moscow vào năm 2011. Nó có tầm bắn tới 400km, tùy thuộc vào các loại tên lửa nó sử dụng, và có thể tiêu diệt đến 36 mục tiêu cùng lúc.
"Hơn 800 binh sĩ và hơn 200 xe quân sự đang tham gia cuộc tập trận ở thao trường Ashuluk", ông Klimov nói. Ashuluk từng là chủ đề gây tranh cãi giữa Washington và Moscow trong thời gian gần đây.
Đầu tháng này, hơn 100 máy bay chiến đấu và trực thăng đã tham gia cuộc tập trận của Lực lượng Phòng không - Không quân Nga tại thao trường Ashuluk. Khi đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki nói rằng, họ "vô cùng lo ngại" các cuộc diễn tập của quân đội Nga, đó là hành động mang tính "khiêu khích và khiến tình hình căng thẳng" trên biên giới với Ukraine.
Bộ Quốc phòng Nga đã chỉ ra khoảng cách lớn giữa Ashuluk và khu vực xung đột ở Ukraine là gần 1.000km. Bộ này sau đó bày tỏ "lo ngại về thiếu kiến thức địa lý cơ bản của phát ngôn viên Mỹ Jen Psaki".
Hoàng Lê

Bình luận(0)