Philippines tiếp nhận hai máy bay tuần tra NC-212i từ Indonesia

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Philippines đã chính thức tiếp nhận hai máy bay NC-212i do Indonesia sản xuất với nhiều ưu điểm vượt trội hơn so với phiên bản NC-212. Được biết, đây là đơn đặt hàng máy bay Indonesia đầu tiên của Philippines.

Theo thông báo của Công ty PTDirgantara của Indonesia, Không quân Philippines đã chính thức tiếp nhận hai máy bay NC-212i do Indonesia sản xuất vào ngày 19/6. Được biết, NC-212i là dòng máy bay thế hệ mới nhất của NC-212 và đây là đơn đặt hàng máy bay Indonesia đầu tiên của Philippines.
Hai chiếc phi cơ này đã cất cánh từ sân bay quốc tế Husein Sastranegara ở Bandung, Tây Java (Indonesia) tới sân bay quốc tế Clark ở Pampanga (Philippines) trong đợt bàn giao hồi đầu tháng 6/2018.
Hai chiếc NC-212i sẽ phục vụ trong đơn vị Airlift Wing 220 của Không quân Philippines. Ảnh: DS. 
Trước đó, vào tháng 1/2014, Chính phủ Philippines đã trao cho Công ty PTDirgantara Indonesia hợp đồng chế tạo hai máy bay NC-212i. Tuy nhiên, việc bàn giao bị trì hoãn do vấn đề nảy sinh giữa Công ty PTDirgantara và nhà cung cấp hệ thống lái tự động cho máy bay.

Mời độc giả xem thêm video về tiêm kích F-35 (Nguồn: Daily Mail)

“Máy bay NC-212i có thể được sử dụng để tạo mưa nhân tạo, tuần tra hàng hải và bảo vệ bờ biển. Nó cũng có thể chở khách, quân nhân, vận chuyển hàng hóa/hậu cần, được dùng cho hoạt động kiểm soát nhập cư, tuần tra chống buôn lậu, tìm kiếm và cứu hộ, nhảy dù và sơ tán y tế”, Không quân Philippines thông báo.
NC212i có nhiều ưu điểm hơn so với phiên bản trước. Ảnh: DS. 
"So với NC-212, NC-212i có thể chở 28 hành khách, được trang bị thiết bị và hệ thống điện - điện tử kỹ thuật số và chế độ lái tự động, hệ thống định vị và liên lạc thế hệ mới cũng như chi phí vận hành rẻ hơn. Ngoài ra, NC-212i có thể cất-hạ cánh trên đường băng không trải nhựa", Không quân Philippines nói thêm.
Thiên An (Theo Defense Studies)

>> xem thêm

Bình luận(0)