Phát hoảng cảnh trực thăng Mi-8 bay như "say rượu"

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc trực thăng Mi-8 bay ở độ cao rất thấp và quay vòng vòng khiến người xem không khỏi kinh ngạc, sợ hãi.

Mời độc giả xem clip trực thăng Mi-8 bay lạ:
Đoạn clip chiếc trực thăng Mi-8 với kiểu bay lạ lùng có thể được ghi lại tại một sân bay nào đó của Nga. Trong clip, chiếc Mi-8 bay theo thế chúc đầu xuống đất rổi lại chúc đuôi xuống, quay vòng vòng với bán kính vòng quay rất nhỏ ở độ cao cực thấp.
Phat hoang canh truc thang Mi-8 bay nhu "say ruou"
 Trực thăng Mi-8 đáp đầu xuống đất trước. Nguồn ảnh: Wikipedia
Kiểu bay của chiếc Mi-8 được dân mạng bình luận "có vẻ như phi công đã uống vodka" trước khi thực hiện chuyến bay. Dẫu vậy, việc uống rượu trước khi lên máy bay là điều cấm kỵ, chắc chắn các phi công chuyên nghiệp của Không quân Nga không dại gì thực hiện điều này. Có khả năng đây là bài bay thao diễn kỹ năng của phi công.
Mặc dù là một dòng trực thăng vận tải hạng trung có kích thước khá lớn với chiều dài tới 18,17m, đường kính cánh quạt chính 5 lá đến 21,29m, tuy nhiên trong đoạn clip có thể thấy Mi-8 có khả năng cơ động rất cao. Dòng trực thăng này thường được biết tới là nổi tiếng với khả năng mang tải lớn, chở được nhiều binh sĩ (hơn so với một số dòng tương đương của Mỹ), đa nhiệm, bền bỉ, đáng tin cậy, hoạt động ở nhiều môi trường khắc nghiệt...
Hiện dòng trực thăng vận tải Mi-8 được sử dụng ở khoảng 50-60 quốc gia trên thế giới, đáng lưu ý trong đó có cả Việt Nam.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)