Pakistan muốn mua xe tăng VT-4 của Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Trước sức ép từ lực lượng xe tăng của các nước láng giềng, Pakistan đang có ý định mua xe tăng hiện đại VT-4 của Trung Quốc.

Báo Trung Quốc đưa tin, Pakistan có ý muốn mua xe tăng chiến đấu chủ lực thế hệ mới VT-4, đáp lại Trung Quốc cũng đã đồng ý cung cấp cơ hội để Pakistan tìm hiểu loại xe tăng này.
Theo chuyên gia quân sự Tống Trung Bình bình luận, hiện nay Pakistan nhận ra rằng, lực lượng xe tăng - thiết giáp của các nước láng giềng như Ấn Độ rất mạnh, đặc biệt là sau khi Ấn Độ đưa dây chuyền sản xuất xe tăng T-90 đã tạo thành áp lực đối với Lục quân Pakistan. Hiện Pakistan chủ yếu sở hữu các mẫu tăng hệ cũ hoặc một phần được nâng cấp có xuất xứ từ Trung Quốc như Type 59, Type 69, MBT-2000. Cơ bản thì chúng thua kém về nhiều mặt so với T-90 Ấn Độ.
Đó là nguyên do chính khiến Pakistan muốn sở hữu mẫu tăng hiện đại VT-4. "VT-4 có thể áp đảo ưu thế của xe tăng T-90, bất luận là động cơ, hỏa lực, phòng thủ đều tốt hơn T-90", ông Tống Trung Bình tự tin nói.
Pakistan muon mua xe tang VT-4 cua Trung Quoc
 Xe tăng VT-4 tại triển lãm Chu Hải.
Xe tăng VT-4 hay còn được gọi là xe tăng Type 3+1, đó là trên nền tảng chỉ số phòng thủ, động cơ, hỏa lực ban đầu, cộng với chỉ số công nghệ thông tin. Tất cả các bộ phận của xe tăng VT-4 đều được kết cấu trên cơ sở mạng lưới kỹ thuật số, nhóm xe tăng có thể thông qua hệ thống thông tin liên lạc kỹ thuật số thực hiện tác chiến nhóm, sức chiến đấu tăng gấp bội. Chẳng hạn phía trước trưởng xe trang bị thiết bị đầu cuối hiện thị tổng hợp, không chỉ có thể hiện thị các thông tin như lượng dầu, số đạn dược còn lại, còn có thể tiếp nhận thông tin chỉ huy từ bên ngoài, thông tin thông báo vị trí và tình hình đối phương mà xe tăng khác gửi đến. Với sự hỗ trợ của mạng lưới kỹ thuật số, mỗi xe tăng đều có thể biết được vị trí của xe tăng khác và hiện thị thông tin mục tiêu đối phương.
Theo ông Tống Trung Bình thì xe tăng VT-4 sử dụng tháp pháo hình nêm, giả sử bị tên lửa chống tăng hoặc tên lửa xuyên giáp tấn công, có thể sẽ xuất hiện tình trạng chạm nẩy lên, làm cho nó rất khó trúng được xe tăng VT-4. Ngoài ra xe còn trang bị giáp phản ứng nổ, khi bị tấn công có thể thông qua giáp phản ứng nổ để phá hủy đạn.
Bằng Hữu

Bình luận(2)

Minh Hiền

Mạnh

VT-4 có thể áp đảo ưu thế của xe tăng T-90, Nhưng VT-4 vẫn sử dụng pháo chính ổn định 2 trục loại 125mm sao chép từ pháo 2A46 của Nga. Pakistan muốn đuổi kịp nước láng giềng Ấn Độ thì nên làm ăn với Nga hơn là Trung Quốc

Minh Hiền

Bin

Ấn Độ năm nay mua bao nhiêu vũ khí từ Nga, Vũ khí Trung Quốc tuy cũng mạnh nhưng so với Nga thì cũng chỉ là hàng nhái mà thôi