Pakistan muốn mua 8 tàu ngầm S-20 Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Để giải quyết sự mất cân bằng về lực lượng với Hải quân Ấn Độ, Hải quân Pakistan đang có ý định mua 8 tàu ngầm S-20 của Trung Quốc.

Tờ Dawn đưa tin, Hải quân Pakistan mới đây đã báo cáo lên ủy ban quốc phòng nước này về việc chính phủ liên bang đã bày tỏ sự ủng hộ đối với việc mua 8 tàu ngầm từ Trung Quốc.
Bộ trưởng vấn đề kinh tế Pakistan Mukhtar Khan ngày 31/3 đã đến Trung Quốc để thảo luận các vấn đề liên quan. Theo quan chức hải quân nước này thì ủy ban quốc phòng sẽ sớm đồng ý việc thúc đẩy kế hoạch mua 8 tàu ngầm từ Trung Quốc.
Kiểu tàu mà Hải quân Pakistan mua của Trung Quốc có thể là tàu ngầm S-20. Đấy là biến thể thu nhỏ từ lớp tàu ngầm AIP Type 039B lớp Tống. 
Theo các nguồn tài liệu rò rỉ, kích thước của tàu ngầm S-20 dài 66m, rộng 8m, sâu 8,2m, lượng giãn nước trên mặt nước là 1.850 tấn, lượng giãn nước khi lặn là 2.300 tấn, tốc độ tối đa khi lặn là 18 hải lý/giờ, với tốc độ 16 hải lý/giờ tàu có thể chạy 8.000 hải lý.
Pakistan muon mua 8 tau ngam S-20 Trung Quoc
Pakistan muốn mua 8 tàu ngầm S-20 của Trung Quốc.
Hệ thống thủy âm của tàu ngầm S-20 được đánh giá là tương đối hiện đại. Trên tàu được trang bị 6 ống phóng ngư lôi 533mm, có thể phóng ngư lôi, tên lửa chống hạm, cũng có thể dùng để triển khai thủy lôi.
Tất nhiên, Hải quân Pakistan vẫn chưa chắc chắn với quyết định sắm tàu ngầm Trung Quốc. Các phương án khác vẫn đang được xem xét, đánh giá.
“Đề nghị khác cũng đang được xem xét, Hải quân Pakistan đồng thời đã triển khai cuộc gặp với Đức, Anh và Pháp liên quan đến việc mua tàu ngầm”, quan chức hải quân Pakistan nói.
Hiện Hải quân Pakistan có trong trang bị 8 tàu ngầm nhập khẩu từ Pháp, Italy gồm: 5 tàu ngầm lớp Agosta-70/90B và 3 tàu ngầm lớp Cosmos.
Bằng Hữu

>> xem thêm

Bình luận(0)