Nhiều nước muốn mua tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha Nga

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều khách hàng nước ngoài tham dự Triển lãm hàng không quốc tế MAKS 2015 đã bày tỏ mong muốn mua tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha của Nga.

Tờ TASS ngày 26/8 dẫn lời Phó Giám đốc hãng Công nghệ vô tuyến-điện tử KRET Nga Igor Nasenkov cho biết, các khách hàng quốc tế đang muốn mua tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha.
“Đã có các khách hàng nước ngoài muốn mua các tổ hợp Krasukha-2 và Krasukha-4 của chúng tôi”, ông Igor Nasenkov nói.
Nhieu nuoc muon mua to hop tac chien dien tu Krasukha Nga
Krasukha Nga được cho là khắc tinh của UAV và các máy bay tác chiến điện tử.
Krasukha là tổ hợp tác chiến điện tử di động mặt đất do KRET sản xuất được đặt trên nhiều khung gầm xe bánh lốp khác nhau. Về cơ bản Krasukha dùng để chống lại các mục tiêu như các phương tiện bay không người lái và các hệ thống dẫn đường bằng radar.
Trong đó Krasukha-2 nhằm chủ yếu tới các máy bay tác chiến điện tử. Nó có thể đánh chặn loại máy bay này từ khoảng cách 250 km. Krasukha-2 cũng có thể chống lại các hệ thống radar trên không, bao gồm cả các radar dẫn đường cho tên lửa.
Còn Krasukha-4 được thiết kế thành một trạm tác chiến đa năng được đặt trên khung gầm xe BAZ-6910-022. Giống với Krasukha-2, Krasukha-4 có thể đánh chặn các máy bay tác chiến điện tử và các hệ thống radar trên không.
Tuy nhiên, phạm vi hoạt động của Krasukha-4 có thể vươn tới cả các vệ tinh ở quỹ đạo thấp và có thể phá hủy các thiết bị vô tuyến-điện tử. Kể cả các radar dưới mặt đất cũng được xem là đối tượng tấn công của Krasukha-4.
Hiện KRET chưa tiết lộ các khách hàng cụ thể nào muốn mua hệ thống tác chiến điện tử này. Song nếu Nga bán tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha-4 cho nước ngoài thì đây sẽ là một bước tiến trong xuất khẩu vũ khí tối tân của Nga. Bởi trước đó Krasukha-4 vẫn được cho là loại vũ khí tối mật và độc nhất vô nhị của nước này.
Văn Biên

Bình luận(0)