Nga triển khai tên lửa Bastion-P ở dưới lòng đất Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Nga sẽ sớm triển khai các tổ hợp tên lửa chống hạm Bastion-P đầu tiên đến Bán đảo Crimea nhằm ngăn chặn mọi mối đe dọa từ Phương Tây.

Hãng tin Interfax Moscow đưa tin cho hay, Quân đội Nga sẽ bắt đầu triển khai các tổ hợp tên lửa chống hạm Bastion-P đầu tiên đến bán đảo Crimean vào năm 2020. Đây là một phần trong kế hoạch xây dựng hệ thống phòng thủ của Điện Kremlin xung quanh khu vực Biển Đen.
Bán đảo Crimean từng là một phần lãnh thổ của Ukraine nhưng sau cuộc trưng cầu ý dân vào tháng 3 năm ngoái nó đã được sáp nhập vào Nga, đây cũng chính là lý do khiến các nước Phương Tây áp đặt các lệnh cấm về kinh tế và quân sự đối với Nga. Trong khi đó, Moscow tuyên bố sẽ tăng cường sự hiện diện quân sự ở vùng lãnh thổ mới nhằm bảo vệ số lượng lớn công dân Nga đang sinh sống ở đây.
Nga trien khai ten lua Bastion-P o duoi long dat Crimea
 Tổ hợp tên lửa chống hạm Bastion-P sẽ là quân bài bảo đảm của Moscow cho mọi ý định can thiệp vào Bán đảo Crimean từ bên ngoài.
Theo một nguồn tin từ Hải quân Nga tiết lộ với Interfax cho biết, Nga sẽ tiến hành triển các tổ hợp tên lửa chống hạm Bastion-P đầu tiên tới Crimean trong vòng 5 năm tới hoặc có thể sớm hơn. 
Tổ hợp Bastion-P của Nga được trang bị tên lửa chống hạm P-800 Yakhont với tầm lên tới 300km có thể tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào trên khu vực Biển Đen.
Bên cạnh các tổ hợp tên lửa chống hạm di động, Hải quân Nga cũng sẽ xây dựng các tổ hợp hầm phóng tên lửa ngầm bên dưới lòng dành cho Bastion-P nhằm tăng cường khả năng tác chiến của hệ thống phòng vệ của Nga tại Crimean.
K-300P Bastion-P (Định danh NATO là SSC-5) là một trong những tổ hợp tên lửa chống hạm di động tiên tiến nhất của Nga hiện nay. Tổ hợp được trang bị các đạn tên lửa chống hạm P-800 Oniks (tầm bắn 600km) hoặc Yakhont (tầm bắn 300km, biến thể xuất khẩu). Thời gian triển khai một tổ hợp Bastion-P khá nhanh và nó thể tiếp tục di chuyển chỉ sau 5 phút sau khi bắn với thời gian phóng từ hai tên lửa là khoảng từ 2-5 giây.
Trà Khánh

Bình luận(0)