Nga sẽ chào bán cho Việt Nam, ĐNA tên lửa Sosna?

Google News

(Kiến Thức) - Nga có thể chào bán tên lửa phòng không Sosna thế hệ mới tới Việt Nam và các nước Đông Nam Á trong tương lai gần.

Ria Novosti dẫn lời Cục thiết kế Tochmash cho hay, hệ thống tên lửa phòng không Sosna của Nga sẽ bắt đầu được thử nghiệm vào mùa hè năm nay.
Hệ thống này dự kiến sẽ là loại vũ khí mới để thay thế các hệ thống phòng không 9K35 Strela-10M đang phục vụ trong quân đội Nga.
“Năm ngoái, chúng tôi đã tiến hành thử nghiệm thành công sơ bộ đối với hệ thống này. Vào mùa hè năm nay, các thử nghiệm cấp quốc gia sẽ bắt đầu thực hiện. Cuộc thử nghiệm sắp tới sẽ quyết định xem hệ thống Sosna có được đưa vào phục vụ cho Quân đội Nga được không”, Giám đốc quản lý Tochmas Vladimir Slobodchikov nói.
Nga se chao ban cho Viet Nam, DNA ten lua Sosna?
Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Sosna của Nga. 
Đồng thời, theo Tochmash, hệ thống tên lửa Sosna được thiết kế để chống lại tất cả các mối đe dọa trên không bao gồm các cuộc tấn công của các vũ khí chính xác cao như tên lửa hành trình và các tên lửa dẫn đường được phóng từ máy bay trong phạm vi từ 5-10 km.
Không những thế, Slobodchikov còn lưu ý, hiện đã có một số quốc gia, bao gồm cả các nước ở vùng Đông Nam Á và Trung Đông, đã bày tỏ quan tâm đặt mua hệ thống Sosna của Nga.
Tên lửa Sosna đã tham gia các đợt triển lãm quân sự gần đây ở châu Phi và Ả-rập Xê út. Dự kiến Sosna cũng sẽ trình diện tại Peru và Brunei trong thời gian tới. 
Không loại trừ khả năng, chuyến "lưu diễn" ở Brunei, Nga sẽ chào bán tới Việt Nam và các nước Đông Nam Á tên lửa phòng không Sosna. Đáng lưu ý, hiện Việt Nam sử dụng tổ hợp tên lửa phòng không tự hành 9K35 Strela-10 mà Nga đang định dùng Sosna để thay thế.
Văn Biên

Bình luận(0)