Nga sắp thử nghiệm biến thể trực thăng "Ka-27" không người lái

Google News

(Kiến Thức) - Một nguồn tin trong ngành công nghiệp hàng không vũ trụ Nga cho biết, trực thăng không người lái (UAV) Katran được chế tạo cho quân đội nước này sẽ sớm được thử nghiệm trong năm nay.

Theo Army Recognition dẫn nguồn tin từ ngành công nghiệp hàng không vũ trụ Nga cho biết, UAV Katran được chế tạo cho Quân đội Nga sẽ được thử nghiệm vào giữa năm 2018.
Được biết, Nga lần đầu “ra mắt” UAV cánh quay này trong cuộc diễu binh Ngày Chiến thắng 9/5 hồi tháng trước. Trong đó, hai chiếc UAV được vận chuyển bằng hai xe tải đa dụng KAMAZ-6511.
 UAV Katran trong buổi diễu binh mừng Ngày Chiến thắng 9/5 ở thủ đô Moscow. Ảnh: AR.
UAV Katran được thiết kế để hỗ trợ hỏa lực và thực hiện các nhiệm vụ trinh sát. Katran có hệ thống rotor đồng trục và có thể hạ cánh tại các đường bằng không trải nhựa tương tự như các dòng trực thăng chống ngầm Kamov Ka-27. Nó được lắp đặt một camera truyền hình hoặc một máy chụp ảnh nhiệt.
UAV Katran có trọng lượng cất cánh bình thường là 340 kg và tối đa 490 kg, được trang bị động cơ 115 mã lực, tốc độ tối đa 130 km/h, trần bay 4.000 mét và có thể hoạt động trong 4 giờ với trọng lượng cất cánh thông thường.

Mời độc giả xem thêm video: Sinh viên Việt Nam tự chế máy bay không người lái hồi năm 2014 (Nguồn: VTC3)

Cho đến thời điểm hiện tại, ít nhất hai phiên bản UAV Katran đã được phát triển. Phiên bản đầu tiên đã được tiết lộ trong buổi tổng duyệt diễu binh cuối tháng 4/2018. UAV Katran phiên bản đầu có hai cửa thông khí hình tròn riêng biệt trên thân máy bay. Nó có thể mang tên lửa chống tăng dẫn hướng Konkurs-M hoặc một tên lửa Ataka.
Thiên An (Theo AR)

>> xem thêm

Bình luận(0)