Nga phát triển ghế phóng KS-2012 cho tiêm kích cỡ nhỏ

Google News

(Kiến Thức) - Cục thiết kế Zvezda của Nga vừa cho ra mắt mẫu ghế phóng KS-2012 với trọng lượng chỉ khoảng 16,5kg.

Sputnik News đưa tin, Cục thiết kế Zvezda của Nga vừa phát triển một loại ghế phóng thế hệ mới KS-2012 dành cho các biến thể máy bay một hoặc hai chỗ ngồi do Nga sản xuất, với các tính năng vượt trội giúp phi công có thể nhanh chóng thoát khỏi máy bay khi gặp sự cố.
Các loại ghế phóng trước đây của Nga thường khá nặng và cồng kềnh không phù hợp với các loại máy bay hạng nhẹ, bên cạnh đó nó cũng đòi hỏi phi công hoặc người sử dụng phải có sức khỏe tốt để có thể khởi động quá trình phóng.
Nga phat trien ghe phong KS-2012 cho tiem kich co nho
Trong ảnh là một loại ghế phóng dành cho các máy bay chiến đấu của Nga do  Cục thiết kế Zvezda phát triển.
Theo phát ngôn viên của Zvezda cho biết, khi tình huống xấu nhất xảy ra phi công phải thực hiện các thao tác cực kỳ nhanh để có thể khởi động được hệ thống ghế phóng nhằm thoát ra khỏi máy bay trước khi quá muộn và yếu tố thời gian luôn đóng vai trò rất quan trọng. Nhưng với hệ thống ghế phóng mới do Zvezda phát triển thì mọi thứ đều chỉ cần thực hiện trong vòng vài giây.
Hệ thống ghế phóng mới KS-2012 chỉ nặng khoảng 16,5kg và được làm bằng hợp kim siêu nhẹ với các tính năng tương tự một ghế phóng thông thường, cùng với đó là hệ thống dù đáp có thể tùy chỉnh được.
Điểm đặc biệt của ghế phóng KS-2012 là nó có thể tương thích với hầu hết các loại máy bay có không gian buồng lái hạn chế.
Ghế phóng KS-2012 được giới thiệu lần đầu tiên tại một triển lãm hàng không tại Đức vào năm 2014 và sẽ được Zvezda chính thức giới thiệu tại triển lãm hàng không MAKS ở Moscow vào mùa hè năm nay.
Tuấn Đặng

Bình luận(0)