Nga: “Hiệu quả tấn công của tên lửa Tomahawk tệ hại“

Google News

(Kiến Thức) - Trong tổng số 59 tên lửa hành trình Tomahawk được phía Mỹ phóng đi, chỉ có 23 quả tiếp cận được với mục tiêu.

Theo các thông tin được hãng thông tấn TASS của Nga đăng tải, Bộ Quốc Phòng Nga cho biết trong số 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk được phía Mỹ phóng vào Syria chỉ có 23 quả tiếp cận được mục tiêu. Đây là thông tin được người phát ngôn Bộ Quốc Phòng Nga ông Igor Konashenkov tiết lộ.
Ông này cũng nhấn mạnh: "Hiệu quả chiến đấu của loạt tên lửa được phía Mỹ phóng vào Syria là rất thấp khi có tới hơn 60% lượng tên lửa Tomahawk được phóng đi hiện giờ vẫn chưa rõ đã rơi xuống đâu".
Nga: “Hieu qua tan cong cua ten lua Tomahawk te hai“
 Tên lửa hành trình Tomahawk được Mỹ phóng đi từ Địa Trung Hải nhắm vào Syria. Ảnh: Tass.
"Theo các thiết bị theo dõi của phía Nga thì chỉ có 23 quả tên lửa trên tổng số 59 quả được phóng đi, chiếm khoảng 38% đã đến được mục tiêu là một sân bay của Syria".
Các thông tin radar của Nga cũng cho biết phía Mỹ đã phóng đi tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk từ hai tàu khu trục USS Porter và USS Rose trên vùng biển Địa Trung Hải trong khoảng thời gian từ 03:42 cho tới 03:56 giờ địa phương, nghĩa là các tàu khu trục này phải khai hỏa liên tục trong vòng 15 phút để phóng đi tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình.
Người phát ngôn Bộ Quốc Phòng Nga cũng cho biết thiệt hại của phía Syria với 2 người mất tích, 3 người thiệt mạng và 6 người bị thương, cùng với đó là 6 máy bay chiến đấu MiG-23 cùng với một trạm radar bị phá hủy hoàn toàn.
"Hệ thống đường băng, đường di chuyển và khu vực đỗ cùng với các nhà chứa máy bay của lực lượng Không quân Syria hoàn toàn không bị thiệt hại gì"- Ông Konashenkov nhấn mạnh.
Hiện vẫn chưa có bất cứ thông tin nào về "số phận" của 26 quả tên lửa hành trình Tomahawk bay lệch mục tiêu, liệu chúng đã bị đánh chặn hay đơn giản chỉ là "lạc đường" trên vùng trời Syria vẫn đang là dấu hỏi lớn.
Nhật Vi

>> xem thêm

Bình luận(0)