Nga đưa xe địa hình tối tân tới Bắc Cực tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Nga chính thức triển khai xe địa hình TTM-4902PS-10 đến tham gia tập trận tại Bắc Cực.

Theo Army Recognition, hai tàu đổ bộ cỡ lớn gồm Saint George và Kondopoga thuộc lớp Ropucha II (Project 775M) thuộc Hạm đội Phương Bắc của Hải quân Nga vừa vận chuyển một số lượng lớn binh sĩ và xe địa hình TTM-4902PS-10 đến một trong những thành phố cực bắc của Nga là Dudinka, trước khi tham gia một đợt tập trận phòng thủ chiến thuật tại các cơ sở công nghiệp quan trọng của Nga tại Bắc Cực.
Được biết cả hai tàu đổ bộ cỡ lớn Ropucha II của Hạm đội Phương Bắc đều đến Dudinka cùng một lúc, mang theo hàng chục phương tiện cơ giới các loại phục vụ cho đợt trận sắp tới ở Bắc Cực. Trong đó có cả những chiếc TTM-4902PS-10 - mẫu xe bọc thép vượt địa hình mà Quân đội Nga phát triển dành riêng cho địa hình ở Bắc Cực.
Nga dua xe dia hinh toi tan toi Bac Cuc tap tran
Trong ảnh là xe bọc thép vượt địa hình TTM-4902PS-10 di chuyển ra khỏi tàu đổ bộ Saint George.
TTM-4902PS-10 là mẫu xe bọc thép vượt địa hình do công ty CJSC Transport của Nga phát triển, nó được thiết kế để vận chuyển hàng hóa hay các đội sửa chữa hậu cần cùng trang bị hoạt động tại các vùng quanh năm bị bao phủ bởi băng tuyết.
Thiết kế của TTM-4902PS-10 khá đặc biệt với phần thân xe gồm hai module được nối với nhau theo kiểu đầu kéo, cả hai phần thân xe có thể chở theo tối đa 4 tấn hàng hóa kể cả khi phải hoạt động trong địa hình phức tạp. 
Phần đầu kéo của xe có thể chở theo 6 hành khách và được trang bị một gường đôi, trong khi đó phần modul thứ hai có thể chở theo tối đa tới 16 hành khách với 3 giường đôi khi không phải vận chuyển hàng hóa.
Xe bọc thép vượt địa hình TTM-4902PS-10 được đánh giá là một mẫu xe có hệ thống động cơ diesel đáng tin, bên cạnh đó nó còn được phát triển với nhiều biến thể khác nhau như vận chuyển hàng hóa, binh sĩ, hỗ trợ y tế hay hoạt động như các trạm tiền tiêu di động. Thế mạnh của TTM-4902PS-10 vẫn là khả năng hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt tại Bắc Cực ở nhiệt độ từ -50 ° C đến 50 ° C.
Trà Khánh

Bình luận(0)