Nga đưa tổ hợp tác chiến điện tử Krashukha-4 tới Bắc Cực

Google News

(Kiến Thức) - Trước sức ép từ các hoạt động quân sự của NATO gần đây, Nga đang cân nhắc việc triển khai các tổ hợp tác chiến điện tử tiên tiến Krasukha-4 đến Bắc Cực.

Armyrecognition dẫn nguồn thông cáo báo chí của công ty vô tuyến điện tử Kret (Nga) cho biết, nhằm nâng cao khả năng tác chiến điện tử, Quân đội Nga sẽ cho triển khai các tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha-4 đến khu vực Bắc Cực trong thời gian sắp tới.
"Trước sự gia tăng của các hoạt động quân sự từ NATO với các cuộc tập trận gần biên giới Nga trong thời gian gần đây. Quân đội Nga quyết định phải đẩy tốc độ triển khai các tổ hợp tác chiến điện tử mặt đất 1RL257 Krasuha-4 nhằm đảm bảo năng lực phòng không và tác chiến điện tử ở các khu vực có vai trò chiến lược và Bắc Cực là một trong số đó", ông Nikolai Kolesov – Tổng giám đốc công ty Kret cho hay.
Nga dua to hop tac chien dien tu Krashukha-4 toi Bac Cuc
Tổ hợp tác chiến điện tử tiên tiến Krasukha-4 của Quân đội Nga.
Tổ hợp tác chiến điện tử Krasukha-4 được Kret phát triển nhằm để bảo vệ các vị trí chiến lược hay các căn cứ đặc biệt quan trọng của Quân đội Nga cũng như các cơ sở hạ tầng quan trọng khác. 
Krasukha-4 có thể tiến hành các biện pháp gây nhiễu điện tử trên mặt đất với phạm vi lên tới vài trăm km nhằm vô hiệu hóa hệ thống radar trinh sát trên không lẫn trên biển của đối phương.
Hiện tại, trên thế giới không có bất cứ quốc gia nào ngoại trừ Nga sở hữu các tổ hợp tác chiến điện tử có tính năng tương tự Krasuha-4. Và nó được xem là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên khả năng tác chiến điện tử của Quân đội Nga khi có thể gây nhiễu hiệu quả đối với hầu hết các loại radar trinh sát hay hệ thống điều khiển và kiểm soát vũ khí.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)