Nga đồng loạt triển khai tên lửa S-400 khắp nơi

Google News

(Kiến Thức) - Với tính năng kỹ chiến thuật vượt trội, các tổ hợp tên lửa S-400 Triumph đang được quân đội Nga gấp rút đưa vào biên chế khắp nơi, một trong số đó là Crimea.

Theo hãng tin Tass hôm thứ 7 ngày 13/1, trung đoàn tên lửa S-400 Triumph đầu tiên tại Crimea đã đi vào trực chiến. Thông tin này được báo cáo tại cuộc họp báo chí quân khu phía Nam
"Tại trung đoàn tên lửa phòng không thuộc quân đoàn 4 quân khu phía Nam, đóng quân ở Crimea, vào ngày 14/1 sẽ diễn ra nghi lễ tiếp nhận và trực chiến chỉ huy cho trung đoàn S-400 Triumph", báo cáo cho biết.
Nga dong loat trien khai ten lua S-400 khap noi
Tổ hợp tên lửa S-400. Nguồn ảnh: Tass 
Việc trang bị vũ khí cho trung đoàn tên lửa phòng không Sevastopol-Feodosia với hệ thống tên lửa phòng không S-400 "Triumph" đã diễn ra trong năm 2016. Các sĩ quan vận hành của trung đoàn đã trải qua khóa đào tại lại, và vào tháng 8 năm ngoái trong khuôn khổ cuộc tập trận chỉ huy tham mưu "Kavkaz-2016" đã tham gia phóng thành công tên lửa huấn luyện.
Với việc trang bị tổ hợp S-400 sẽ đảm bảo bảo vệ toàn bộ không phận Crimea và vùng biển Đen, đồng thời tăng cường sức mạnh cho lực lượng vũ trang Nga đóng quân tại Crimea, tạo sự răn đe đáng gờm và kiểm soát đến tất cả các đối tượng dám lảng vảng gần khu vực biển Đen.
Cùng ngày, tại cuộc họp báo chí quân khu miền Tây, đại tá Igor Mughinov thông báo trong thời gian tới quân khu miền Tây cũng sẽ đưa vào trực chiến thêm 4 trung đoàn S-400 mới.
Nga dong loat trien khai ten lua S-400 khap noi-Hinh-2
 Tổ hợp S-400 tại nhà máy Almaz-Antey. Nguồn ảnh: Tass
“Trong năm 2017 các đơn vị phòng không-không quân của quân khu miền Tây sẽ được bổ sung 4 tổ hợp tên lửa phòng không S-400 “Triumph” - đại tá Igor Mughinov cho biết.
Trong tương lai gần, quân đội sẽ bắt đầu hoạt động đào tạo và khai thác các hệ thống thiết bị và các tổ hợp phòng không mới dự kiến sẽ là một phần của hệ thống phòng không phía Tây Bắc của Nga.
Hiện tại khu vực Leningrad và Moscow đang trực chiến bốn trung đoàn tên lửa S-400 "Triumph" mới nhất.
Hệ thống tên lửa S-400 "Triumph" - một hệ thống phòng không tầm trung xa thế hệ mới. Nó được thiết kế để đánh bại tất cả các cuộc tấn công đường không hiện tại và tương lại. Mỗi tổ hợp có khả năng tiêu diệt đồng thời 36 mục tiêu và dẫn đường cho 72 tên lửa khoảng cách lên đến 400 km.
Thư Hoàn

>> xem thêm

Bình luận(0)