Nga bán cho Việt Nam tổ hợp dẫn đường hàng không

Google News

(Kiến Thức) - Tổng công ty chế tạo máy OPK của  Nga sẽ cung cấp cho phía Việt Nam các tổ hợp dẫn đường sân bay thế hệ mới trong thời gian tới.

Cụ thể, ngày 22/11, bộ phận báo chí của OPK thông báo, họ sẽ cung cấp cho Việt Nam các tổ hợp dẫn đường sân bay thế hệ mới RSBN-4NM và PRMG-76UM.
“OPK sẽ cung cấp sang Việt Nam các tổ hợp dẫn đường sân bay thế hệ mới, đó là hệ thống kỹ thuật vô tuyến điện dẫn đường RSBN-4NM và cụm hải đăng vô tuyến hạ cánh PRMG-76UM. Những thiết bị này không có loại tương tự ở Nga”, trích thông báo của OPK.
Ảnh minh họa.
Thông báo ghi nhận, RSBN-4NM đảm bảo chỉ thị liên tục cho các tổ lái vị trí của máy bay và trực thăng trong các chuyến bay theo hành trình thẳng bất kỳ định trước hoặc theo quỹ đạo trong khu vực hoạt động của hải đăng vô tuyến điện.
Về phần mình, PRMG-76UM đảm bảo cho các máy bay hạ cánh cả ngày lẫn đêm xuống các sân bay dã chiến cố định ở các chế độ điều khiển máy bay bằng tay, bán tự động và tự động hóa với điều kiện máy bay đó được trang bị thiết bị RSBN-2S hoặc các biến thể của nó.
“Đây đã là chuyến hàng thứ hai mà nhà máy chúng tôi bán sang Việt Nam trong 3 năm qua. Khi chế tạo các hệ thống RSBN-4NM, PRMG-76UM có sử dụng các biện pháp cần thiết đảm bảo cho các hệ thống của chúng tôi hoạt động tin cậy trong mọi khu vực khí hậu của Việt Nam. Nhà máy của chúng tôi tiếp tục ký kết các hợp đồng và cung cấp tiếp các hệ thống dẫn đường và hạ cánh khác cho Việt Nam”, Giám đốc nhà máy vô tuyến điện Polyot (đơn vị trực thuộc OPK), ông Evgeniy Nikitin tuyên bố.
OPK là tổng công ty nhà nước trực thuộc Rostekh được thành lập năm 2014 với nhiệm vụ chủ yếu là tổ chức sản xuất sản phẩm công nghệ cao có khả năng cạnh tranh trong lĩnh vực thông tin liên lạc, các hệ thống điều khiển tự động hóa, tác chiến điện tử và các tổ hợp robot hóa cho quân đội và các đơn vị đặc biệt khác, cũng như sản phẩm dân dụng.
OPK có tổng cộng 55 xí nghiệp và tổ chức khoa học như xí nghiệp chế tạo kỹ thuật vô tuyến điện Vega, tổ hợp xí nghiệp Sozvezdiye, tổ chức liên hợp “Các hệ thống điều khiển” và Viện nghiên cứu khoa học kinh tế, tin học và hệ thống điều khiển trung tâm.
Trước đây, OPK cũng cung cấp cho phía Việt Nam tố hợp liên lạc hàng không trên mặt đất NKVS-27 do xí nghiệp sản xuất Polyot ở Nizhegorod chế tạo. Theo đó, thiết bị NKVS-27 có nhiệm vụ tổ chức các mạng, các kênh thông tin liên lạc và kênh trao đổi dữ liệu với máy bay chiến đấu như Su-27SKM, Su-30MK2 và Su-35.
Nguyễn Vũ (theo RT)

Bình luận(0)