Nga bán 1 tỷ USD pháo, tên lửa cho Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Iraq đã ký hợp đồng “khủng” mua 1 tỷ USD các hệ thống pháo phản lực, pháo kéo, súng cối và tên lửa chống tăng.

Tờ The Russian Messenger cho hay, Nga và Iraq gần đây đã ký hiệp đồng mua bán các hệ thống pháo, súng cối, tên lửa có tổng trị giá khoảng 1 tỷ USD.
Nguồn tin của ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, hợp đồng mua bán vũ khí này được Bộ trưởng Quốc phòng Iraq Saadun al-Dulaimi ký vào tuần trước trong chuyến thăm Nga. Các hệ thống vũ khí được cung cấp gồm: 4 hệ thống phun lửa hạng nặng TOS-1A; 2 đến 3 tiểu đoàn pháo phản lực phóng loạt Grad; pháo kéo MSTA-B 152mm; lượng lớn súng cối 2B11 và 2B14; tên lửa chống tăng.
 Ảnh minh họa.
Những vũ khí này sẽ do doanh nghiệp công nghiệp quốc phòng Nga sản xuất, hoặc trực tiếp lấy từ kho vũ khí của Quân đội Nga.
Trước đó, để đối phó với cuộc tấn công của phiến quân Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông (ISIL), chính phủ Iraq đã mua khẩn cấp 5 chiến đấu cơ Su-25 từ Nga. Ngoài ra, hai bên đang tiến hành đàm phán về việc mua 10 chiến đấu cơ Su-27 hoặc Su-30.
Bằng Hữu

Bình luận(0)