Nga bác tin bán 6 tiểu đoàn S-400 cho Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Nga chính thức lên tiếng bác thông tin nước này bán 6 tiểu đoàn tên lửa S-400 cho Trung Quốc.

Theo Đài tiếng nói nước Nga, đại diện Cơ quan Liên bang Nga về hợp tác kỹ thuật-quân sự (FSMTC) cho biết, Nga chưa ký kết hợp đồng cung cấp các hệ thống tên lửa S-400 cho Trung Quốc.
Theo đại diện cơ quan này, vấn đề cung cấp tên lửa mới của Nga cho Trung Quốc hiện vẫn chưa giải quyết xong.
 Hệ thống tên lửa S-400.
Trước đó, tờ Sina (Trung Quốc) dẫn nguồn báo mạng Nga cho biết, Nga đã ký hợp đồng bán hệ thống tên lửa phòng không tầm xa S-400 với Trung Quốc sau nhiều năm đàm phán.
Theo đó, đầu mùa thu năm 2014, công ty xuất khẩu quốc phòng Nga và Bộ quốc phòng Trung Quốc đã ký hợp đồng bán ít nhất 6 tiểu đoàn tên lửa phòng không S-400 trị giá hơn 3 tỷ USD.
S-400 Triumf (NATO định danh SA-21 Growler) là hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược tầm cao chống khí cụ bay do phòng thiết kế tên lửa NPO Almaz thiết kế.
Gọi là hệ thống tên lửa tầm cao nhưng thực sự S-400 là một tổ hợp tên lửa đa tầm, nó có thể hạ mục tiêu như máy bay ở độ cao 27 km và các mục tiêu bay thấp cách mặt đất chỉ 5–10 m - đây là điều mà không 1 hệ thống tên lửa phòng không cùng thời của bất cứ quốc gia nào có thể thực hiện được.
S-400 có thể tiêu diệt khí cụ bay của đối phương trong khoảng cách từ 5–400 km và tên lửa đạn đạo ở khoảng cách 60 km.
Hoàng Lê

Bình luận(1)

Minh Hiền

Trần Minh Trí

Việt Nam cũng cần có 4 tiểu đoàn: 2 bổ sung cho Miền Bắc và Miền Nam, 1 cho Đà Nẵng, 1 cho Cam Ranh. Đi cùng sẽ có thêm 1 Buk M2E, 2 Pantsir-S1 .Có như vậy thì phòng không của Việt Nam thật sự vững mạnh bất khả xâm phạm , ngay cả bao trùm trên vùng biển rộng lớn .