Nga âm thầm giúp Trung Quốc chế trực thăng to hơn cả Mi-26

Google News

(Kiến Thức) - Nga và Trung Quốc có thể sẽ ký hợp đồng sản xuất trực thăng vận tải hạng nặng tiên tiến AHL, với sức mạnh tương đương dòng siêu trực thăng vận tải Mil Mi-26 do Liên Xô chế tạo trước đây.

Theo TASS dẫn nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ, Nga và Trung Quốc có thể sẽ ký kết hợp đồng hợp tác phát triển và sản xuất các nguyên mẫu trực thăng vận tải hạng nặng AHL đầu tiên vào tháng 5 hoặc tháng 6/2018.
“Phía Nga dự định ký kết hợp đồng với Trung Quốc trong nửa đầu năm 2018. Giá trị hợp đồng cũng như thủ tục thanh toán chưa được tiết lộ”, nguồn tin cho hay.
Nga và Trung Quốc sắp ký hợp động sản xuất trực thăng AHL. Ảnh: Defence Blog. 
Theo đó trực thăng AHL sẽ do Công ty Trực thăng Nga và Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc AVIC phối hợp sản xuất. Theo nguồn tin từ các bên đối tác, trực thăng AHL này sẽ có trọng lượng cất cánh tối đa là 38,2 tấn, phạm vi hoạt động 630 km và vận tốc tối đa 300km/h.

Mời độc giả xem thêm video: Canada phát triển máy bay trực thăng chạy bằng sức người hồi năm 2013 (Nguồn: VTC14)

Trước đó, hồi năm 2017, Công ty Trực thăng Nga và Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc đã ký một thỏa thuận khung để cùng nhau phát triển loại trực thăng vận tải hạng nặng tiên tiến này.
Thiên An (Theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)