Myanmar hạ thủy tàu hộ vệ tàng hình tự đóng

Google News

(Kiến Thức) - Nhà máy đóng tàu hải quân của Myanmar mới đây đã hạ thủy tàu hộ vệ tàng hình hạng nhẹ được trang bị vũ khí hạng nặng.

Theo nguồn tin từ các trang mạng quân sự thì chiếc tàu hộ vệ này do Myanmar tự thiết kế và đóng mới, trang bị hệ thống điện tử (radar, cảm biến) và vũ khí có xuất xứ từ Nga - Trung Quốc. Tàu này cũng được trang bị khả năng chống tàu ngầm.
Con tàu được đánh số hiệu 773 và đặt tên là UMS Tabinshwehti, không rõ lượng giãn nước của tàu. Trước đó, Myanamr đã tự đóng và trang bị 2 chiếc tàu đánh số hiệu 771 và 772 thuộc lớp Anawratha giai đoạn 1996-2007. Có khả năng chiếc 773 này là biến thể nâng cấp của 2 tàu trên.
 Tàu hộ vệ tàng hình hạng nhẹ 773.
Hỏa lực của chiếc 773 cũng không được tiết lộ, dù vậy các nguồn tin cho rằng nó sử dụng tên lửa hành trình chống tàu C-802A của Trung Quốc, có tên lửa phòng không, ngư lôi, có thể mang trực thăng. Dự kiến, chiếc 773 này sẽ chính thức biên chế vào năm 2016.
Ngoài các tàu hộ vệ 771-773, Myanmar được cho là tự đóng thành công ít nhất 3 tàu hộ vệ hiện đại mang phiên hiệu F-11 Aung Zeya và F12 Kyansittha, F14 Sinbyushin. Trong đó, 2 chiếc F12, F14 được đánh giá là thiết kế theo chuẩn tàng hình, có lượng giãn nước tới 3.000 tấn, trang bị đầy đủ các hỏa lực phòng không, chống hạm nổi, chống ngầm.
Hoàng Lê

Bình luận(5)

Minh Hiền

Quang

Việt Nam đang hợp tác với Nga và các nước khác chế tạo tên lửa, radar, điện tử... tương lai ta sẽ sản xuất tàu chiến mang tên lửa, radar do VN sản xuất... từ từ mà xem.

Minh Hiền

phi hùng

Con tàu trông giống xe bọc thép vậy, có khi được gọi là tàu bọc thép. Nhưng myanmar cũng rất giỏi khi tự đóng tàu chiến đấu được

Minh Hiền

Lục Hải Sĩ

Tàu chuẩn, vừa đánh chặn được tàu ngầm vừa chặn được máy bay lại đánh đối kháng được tàu khác, chỉ vài lần chế tạo tàu thế này thôi myanmar có thể chế tạo được những con tàu khủng hơn với nhiều khả năng chiến đấu hơn cho xem

Minh Hiền

Trần Tùng

Họ đã đóng thành công 3 tàu hộ vệ rồi, còn việt nam đóng được cái tàu nào chưa các bác nhỉ, mong ngóng quá?

Minh Hiền

Tùng

Trông chiếc tàu thiết kế khá đơn giản và không lộ hỏa lực ra bên ngoài nhỉ