Mỹ biến T-72 thành xe tăng không người lái, Nga phát hoảng

Google News

(Kiến Thức) - Việc công ty quốc phòng Mỹ biến các xe tăng T-72 của Nga thành loại không người lái chắc hẳn khiến Moscow không thực sự thích thú.

Bộ Quốc Phòng Mỹ và Công ty Kratos đã thành công trong việc cải biên các xe tăng T-72 cũ của Liên Xô thành các xe tăng không người lái phục vụ cho công tác huấn luyện.
Theo thông tin được đưa trên trang Armyrecognition, các xe tăng không người lái T-72 sẽ trở thành mục tiêu di động cho binh lính Mỹ tập luyện. Việc các mục tiêu có khả năng cơ động cao sẽ giúp binh lính thích nghi tốt hơn và xây dựng một môi trường huấn luyện giống thật hơn.
My bien T-72 thanh xe tang khong nguoi lai, Nga phat hoang
 Xe tăng chủ lực T-72 được sản xuất bởi Liên Xô. Nguồn ảnh: Armyrecognition.
Ngoài việc biến các xe tăng T-72 thành các xe tăng không người lái, Quân đội Mỹ cùng Kratos còn phát triển thêm hệ thống AGATCS, đây là hệ thống hỗ trợ điều khiển không người lái với các thiết bị bay trên không, trên bộ và trên biển có thể áp dụng vào nhiều loại phương tiện khác nhau để biến chúng thành các phương tiện điều khiển từ xa. Thiết bị này được đánh giá có độ bền cao, hoạt động tốt trong môi trường khắc nghiệt, chịu được rung lắc mạnh, chống nước và bụi bẩn.
Với hệ thống AGATCS, không chỉ xe tăng T-72 mà bất cứ một phương tiện nào cũng đều có thể biến thành phương tiện không người lái điều khiển từ xa giúp quân đội Mỹ xây dựng một môi trường tập luyện giả định với các thiết bị di động y như thật. 
Việc áp dụng AGATCS vào thực chiến hay đưa các xe tăng không người lái điều khiển từ xa ra chiến trường thực địa vẫn chưa được phía Lầu Năm Góc cũng như Kratos xác nhận, tuy nhiên việc này là hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai nhất là khi phía Nga đã đưa các sản phẩm xe thiết giáp không người lái ra chiến trường và gặt hái được khá nhiều thành công.
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)