Một quốc gia ĐNÁ đặt mua tên lửa chống tăng Spike SR

Google News

(Kiến Thức) - Một quốc gia Đông Nam Á được cho là vừa ký kết với Israel về việc mua số lượng lớn tổ hợp tên lửa chống tăng Spike SR. 

Theo tạp chí Jane's, vị khách "sộp" tới từ khu vực Đông Nam Á là Quân đội Cộng hòa Singapore. Quốc gia này đã ký kết thỏa thuận với hãng quốc phòng Rafael Advanced Defense Systems về việc mua một số lượng lớn tổ hợp tên lửa chống tăng Spike SR trong khuôn khổ sự kiện Open House 2017.
Các nguồn tin của Jane's cho hay, tên lửa Spike SR sẽ thay thế các khẩu súng không giật chống tăng Carl Gustaf M2 84mm đang được Quân đội Singapore sử dụng.
Mot quoc gia DNA dat mua ten lua chong tang Spike SR
 Tên lửa Spike SR rất nhỏ gọn. Nguồn ảnh: Jane's
Spike SR là phiên bản tầm ngắn của hệ thống tên lửa chống tăng có điều khiển mang vác thế hệ thứ 4 do Rafael Advanced Defense Systems (Israel) nghiên cứu phát triển từ năm 1981 tới nay.
Phiên bản Spike SR mới được giới thiệu vào năm 2012 có tầm bắn (hiệu quả) tối thiểu 50m tới tối đa 1.000m, đạn bay hết tầm 1.500m. Nó sử dụng hệ dẫn đường đơn giản, trái ngược với các mẫu tên lửa chống tăng của Nga hay Mỹ.
Bệ phóng tên lửa Spike SR không có máy ngắm riêng mà dùng máy ảnh nhiệt và thiết bị dẫn đường có giá thành thấp gắn trên đầu mũi tên lửa chống tăng kết hợp với màn hình tích hợp trên bệ phóng phát hiện, bắt bám mục tiêu.
Tên lửa trang bị đầu nổ kiểu "tandem" - hai lượng nổ chuyên công phá xe tăng trang bị giáp phản ứng nổ. Tuy nhiên không rõ sức xuyên của đạn đạn chính trên Spike SR.
An Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)