Lực lượng đặc biệt Mỹ mua thêm súng phóng lựu Carl-Gustav

Google News

(Kiến Thức) - Bộ tư lệnh các lực lượng đặc biệt Mỹ (USSOCOM) đã ký hợp đồng với Saab mua thêm các súng phóng lựu vác vai Carl-Gustav.

Tạp chí Armyrecognition đưa tin, công ty quốc phòng và an ninh Saab đã ký một hợp đồng khung mới với Bộ tư lệnh chỉ huy các lực lượng đặc biệt Mỹ (USSOCOM) về chương trình mua sắm súng phóng lựu vác vai
Carl-Gustav cho các đơn vị đặc biệt thuộc USSOCOM.
Hợp đồng được ký kết dựa trên một thỏa thuận mua sắm vũ khí giữa USSOCOM và Saab được ký kết cách đây 5 năm về trước nhằm đưa vào trang bị thử nghiệm mẫu súng phóng lựu vác vai Carl-Gustav trong USSOCOM, giá trị của hợp đồng ban đầu được tiết lộ là khoảng 14 triệu USD.
Quân đội Mỹ tính trang bị rộng rãi mẫu súng phóng lựu vác vai Carl-Gustav cho toàn bộ các đơn vị tác chiến của mình.
Hợp đồng khung tiếp theo giữa hai bên sẽ cho phép USSOCOM tiếp tục đặt hàng mua thêm các đơn vị Carl-Gustav cùng đạn dược trong thời hạn 5 năm và tổng giá trị của hợp đồng này lên tới 187 triệu USD.
Theo Görgen Johansson - Phó Chủ tịch phụ trách mảng kinh doanh của Saab, đây là cột mốc đánh dấu quan trọng cho cả Saab lẫn mẫu súng phóng lựu Carl-Gustav. Điều này chứng minh được niềm tin của khách hàng đối với các mẫu vũ khí do Saab chế tạo.
Súng phóng lựu vác vai Carl-Gustav đã chứng minh được khả năng vượt trội của mình trong suốt nhiều trận chiến mà nó từng góp mặt, và nó hoàn toàn đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất của Quân đội Mỹ. Bên cạnh đó Carl-Gustav là mẫu súng hổ trợ hỏa lực khá linh hoạt được các binh sĩ Mỹ ưa thích sử dụng tại nhiều chiến trường khác nhau.
Nhiều quốc gia đồng minh khác của Mỹ cũng sử dụng Carl-Gustav với nhiều biến thể khác nhau.
Carl-Gustav có lịch sử phát triển khá lâu đời và liên tục được hiện đại hóa trong suốt quá trình hoạt động của mình để có thể thích nghi với mọi điều kiện tác chiến mới. Hiện tại, ngoài phiên bản tiêu chuẩn, Saab đang phát triển thêm biến thể mới có trọng lượng nhẹ hơn so với bản Carl-Gustav tiêu chuẩn.
Bên cạnh đó mẫu súng phóng lựu vác vai Carl-Gustav tiếp theo cũng sẽ được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và hệ thống vũ khí có sức mạnh vượt trội. Ngoài ra, Carl-Gustav còn được phát triển và trang bị thêm nhiều loại đầu đạn mới có khả năng đáp ứng cho nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Súng phóng lựu Carl Gustav dùng đạn cỡ 84x246mm đạt tầm bắn 150mm chống mục tiêu xe tăng, 700m với mục tiêu tĩnh, 1.000m với mục tiêu tĩnh nếu trang bị đạn trợ lực. Trên thân súng có thể tích hợp nhiều loại kính ngắm, đo xa lade. 
Trà Khánh

Bình luận(0)