“Lộ” thuốc tăng lực khiến binh lính Mỹ thành... siêu nhân

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Tư lệnh các Đơn vị Đặc biệt Mỹ cho biết loại thuốc tăng lực cho binh lính này có khả năng giúp họ vượt qua giới hạn chịu đựng của cơ thể.

Bộ Tư lệnh các Đơn vị Đặc biệt Mỹ cho biết loại thuốc tăng lực cho binh lính hiện được hoàn thành và sẽ sớm đưa vào sử dụng trong tương lai gần.
Thuốc được làm phần lớn từ các thành phần tự nhiên được chiết xuất từ thực vật, trong đó có cả các thành phần gây nghiện với liều lượng thấp, được sử dụng để phục hồi thể trạng của người lính. Với loại thuốc tăng lực này, người lính có thể vượt qua các giới hạn sức chịu đựng của cơ thể mình mà không để lại tác dụng lâu dài.
"Lo" thuoc tang luc khien binh linh My thanh... sieu nhan
 Binh lính Mỹ co ro khi bị "lùa" xuống biển dưới thời tiết 4 độ C trong khóa huấn luyện "địa ngục" để trở thành biệt kích. Ảnh: BBC.
Cụ thể, loại thuốc kích thích cho binh lính được Bộ Tư lệnh các Đơn vị Đặc biệt Mỹ nhắc đến có khả năng giúp người sử dụng hoạt động với cường độ cao liên tục trong 72 tiếng mà không cần ngủ. Trong quá trình thử nghiệm, binh lính được cho sử dụng loại thuốc này và bị ép hoạt động mạnh với các bài tập hành quân dã ngoại với 50 kg trang bị liên tục trong 72 tiếng với thời gian nghỉ ngắn chỉ khoảng 15 phút mỗi ngày nhưng họ đều không tỏ ra mệt mỏi và hoàn thành được bài thử nghiệm.
Loại thuốc này cũng hứa hẹn giúp binh lính tỉnh táo được lâu hơn hoặc phục hồi được trạng thái tỉnh táo của người lính sau một thời gian dài thiếu ngủ hoặc kiệt sức. Đặc biệt là khả năng tác động đến não bộ người lính giúp họ tỉnh táo đầu óc, đưa ra các phán đoán nhanh và chính xác hơn trong tình huống chiến đấu ác liệt, hiểm nghèo.
"Lo" thuoc tang luc khien binh linh My thanh... sieu nhan-Hinh-2
 Khóa huấn luyện biệt kích Mỹ được coi là nơi có tỷ lệ đánh trượt cao nhất toàn lực lượng Quân đội Mỹ với 70% binh lính phải bỏ cuộc giữa chừng. Ảnh: Slate.
Về mặt thể chất của người lính, phía Mỹ cho biết thuốc này không có tác dụng lên cơ bắp của người lính, mà chỉ giúp cho lượng axit lactic tồn đọng trong cơ bắp người sử dụng ở mức thấp nhất có thể, chính lượng axit này là nguyên nhân dẫn đến việc mỏi cơ dẫn tới phản xạ chậm. Axit lactic được cơ bắp người tự tiết ra trong hoạt động thường ngày, hoạt động càng mạnh lượng Axit này tiết ra càng nhiều, với loại thuốc kích thích mới này, lượng axit được cơ thể người lính tiết ra sẽ được giữ ở mức thấp nhất giúp họ không cảm thấy mỏi tay chân dù hoạt động liên tục với cường độ cao trong thời gian dài.
Khi được hỏi về tác dụng phụ của loại thuốc biến người lính thành siêu chiến binh này và sự ảnh hưởng của các chất gây nghiện được sử dụng trong thành phần cấu tạo của thuốc, phía Mỹ cho biết đến nay vẫn chưa ghi nhận bất cứ một trường hợp nào có tác dụng phụ lâu dài ảnh hưởng đến người sử dụng sau khi dùng thuốc.
"Lo" thuoc tang luc khien binh linh My thanh... sieu nhan-Hinh-3
 Binh lính Mỹ cần có thể chất cực kỳ tốt để có thể vác được người đồng đội bị thương nặng gần 100 kg của mình đi bộ hàng chục kilomets thoát khỏi vòng vây địch. Ảnh: Pinterest.
Tuy vậy, Mỹ không dự định trang bị loại thuốc này đại trà cho toàn bộ lực lượng, mà sẽ chỉ sử dụng cho một vài đơn vị hoạt động ở môi trường khắc nghiệt với con người như ở độ cao lớn (phi công, biệt kích dù) hoặc các môi trường dưới độ sâu lớn (biệt kích người nhái).
Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)