Lộ nguyên nhân khiến tiêm kích Su-33 lao xuống biển

Google News

(Kiến Thức) - Sự cố đứt cáp hãm đà trên tàu sân bay Kuznetsov đã khiến một tiêm kích hạm Su-33 đâm xuống biển khi hạ cánh thất bại.

Có vẻ như vận đen vẫn chưa hết với tàu sân bay già cỗi duy nhất của Nga đô đốc Kuznetsov, khi vừa mới mất thêm một máy bay chiến đấu trong vòng một tháng vừa qua. Lần này tai nạn sảy ra với tiêm kích hạm Su-33 của không quân hải quân Nga.
Lo nguyen nhan khien tiem kich Su-33 lao xuong bien
Tiêm kích hạm Su-33 hạ cánh không thành công trên bong tàu đô đốc Kuznetsov. Nguồn ảnh: interfax.ru 
Theo báo cáo từ Cục Thông tin và Truyền thông của Bộ Quốc phòng Nga. Vào hôm thứ hai, sự cố xảy ra sau khi máy bay Su-33 hoàn thành nhiệm vụ chiến đấu trên bầu trời Syria, trong lúc hạ cánh xuống boong tàu thì dây cáp hãm đã bị đứt đột ngột, làm máy bay trượt dài quá đường băng lao thẳng xuống biển.
Phi công đã nhanh chóng bung dù thoát hiểm thành công. Và ngay sau đó được lực lượng tìm kiếm cứu hộ nhanh chóng đưa lên khoang tàu "Đô đốc Kuznetsov". Sức khỏe của phi công không bị nguy hiểm.
Trả lời về phản ứng của điện Kremli trước tai nạn xảy ra với máy bay Su-33 trên tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov, thư ký báo chí của tổng thống Liên Bang Nga Dmitri Peskov cho biết: "Phi công tiêm kích trên hạm là một công việc rất căng thẳng, phức tạp, và đòi hỏi bản lĩnh rất lớn. Vì vậy công việc này cần phải được chân trọng".
Ông cho rằng điều đặc biệt quan trọng sau tại nạn với máy bay chiến đấu Su-33 trên tàu sân bay "Đô đốc Kuznetsov" đó là phi công đã không không bị thương. "Tôi muốn nói rằng, việc quan trọng được ưu tiên trước hết đó là phi công của chúng ta không bị lám sao" – Ông Peskov kết luận.
Ông cũng nhấn mạnh rằng sẽ điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến tai nạn lần này đối với máy bay Su-33 trên tàu đô đốc Kuznetsov.
Lo nguyen nhan khien tiem kich Su-33 lao xuong bien-Hinh-2
Tàu sân bay duy nhất của Nga đô đốc Kuznetsov đang làm nhiệm vụ trên biển Địa Trung Hải. Nguồn ảnh: uaport.net
Đây được coi là tai nạn thứ hai với máy bay chiến đấu trên tàu đô đốc Kuznetsov. Trước đó hôm 14/11, máy bay MiG-29K khi quay trở lại hạ cánh đã bị rơi xuống biển khi còn cách tàu vài kilomet. Phi công đã nhảy dù an toàn và được lực lượng tìm kiếm-cứu hộ đưa lên tàu an toàn.
"Nhóm tàu sân bay hải quân Nga đang tiếp tục hoạt động trong vùng biển Địa Trung Hải với một kế hoạch cho chuyến đi dài ngày. Các chuyến bay trên tàu sân bay vẫn tiếp tục được thực hiện theo mục tiêu", - báo cáo từ Bộ Quốc Phòng Liên bang Nga.
Thư Hoàn

>> xem thêm

Bình luận(0)