Lộ diện vũ khí “bí mật” trên xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72

Google News

(Kiến Thức) - Theo TASS, bộ đôi pháo 30mm trên xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72 của Quân đội Nga trong tương lại gần sẽ được cải thiện đáng kể sức mạnh khi chúng được trang bị các loại đạo pháo thông minh.

Theo hãng thông tấn TASS dẫn thông tin từ văn phòng báo chí của Hiệp hội sản xuất và khoa học Techmash cho hay, xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72 của Nga trong tương lai gần sẽ có khả năng bắn các loại đạn 30mm được kích nổ có kiểm soát.
Techmash cho biết thêm quá trình chế tạo những viên đạn thông minh này đang ở giai đoạn cuối. Các loại đạn tương tự của phương Tây vốn được sử dụng để tấn công quân địch trong nơi ẩn nấp và phá hủy tên lửa, máy bay không người lái cỡ nhỏ.
 Xe chiến đấu hộ vệ tăng Terminator của Nga sẽ được trang bị đạn thông minh. Ảnh: TASS.
“Theo yêu cầu của Quân đội Nga, quá trình sản xuất đạn nổ trên không có kiểm soát 30 mm cho xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72 sắp hoàn tất”, Techmash nói.
Hiện tại, BMPT-72 chỉ được trang bị các loại đạn pháo 30mm thông thường cho bộ đôi pháo tự động 2A42 với cơ chế kích nổ khi gặp vật cản và có tầm bắn tối đa vào khoảng 4.000 mét.
Cũng theo TASS, bộ đôi pháo 2A42 trên BMPT-72 được trang khoảng 900 viên đạn pháo 30mm. Mẫu xe chiến đấu này cũng được trang bị hệ thống tên lửa chống tăng Ataka-T, súng phóng lựu tự động 30 mm và súng máy cỡ lớn. Terminator được thiết kế để hỗ trợ hỏa lực trong một cuộc tấn công, có thể vô hiệu hóa hệ thống chống tăng của đối phương.

Mời độc giả xem thêm video: Nga phóng thử tên lửa Iskander (Nguồn: Sputnik)

Vào tháng 4/2018, có tin chính thức xe chiến đấu hộ vệ tăng BMPT-72 sẽ được biên chế trong Quân đội Nga. Một nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga tiết lộ trước đó, 10 xe bọc thép này đã được bàn giao cho các binh sĩ Nga.
Thiên An (Theo TASS)

>> xem thêm

Bình luận(0)