Lộ diện tàu ngầm Type 218SG đầu tiên của Singapore

Google News

Chiếc tàu ngầm điện-diesel Type 218SG đầu tiên trong tổng số 4 chiếc được Singapore đặt mua từ Đức mới đây đã chính thức được hạ thủy tại xưởng đóng tàu đặt tại thành phố Kiel của Tập đoàn công nghiệp Đức ThyssenKrupp Marine Systems (TKMS).

Tại lễ hạ thủy chiếc tàu ngầm được đặt tên riêng là Invincible - “Kẻ bất bại”, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Singapore Ng Eng Hen cho biết việc bổ sung tàu ngầm tân tiến cho Hải quân nước này là hành động “kịp thời” và là “dấu mốc quan trọng” trong nỗ lực xây dựng lực lượng tàu ngầm trước bối cảnh nhiều quốc gia trong khu vực như Hàn Quốc, Indonesia, Trung Quốc, Thái Lan cũng đang phát triển loại vũ khí này.
Những chiếc tàu ngầm Type 218SG sắp được bàn giao cho thấy thành quả của việc hợp tác ngày càng được đẩy mạnh trên lĩnh vực quốc phòng giữa Singapore và Đức, ông Ng Eng Hen cho hay.
Lo dien tau ngam Type 218SG dau tien cua Singapore
Bộ trưởng Quốc phòng Singapore -  Ng Eng Hen phát biểu tại lễ hạ thủy tàu ngầm Type 218SG mang tên Invincible. Ảnh: BQP Singapore.
Theo đó, cả bốn tàu ngầm Type 218SG được phát triển và điều chỉnh theo yêu cầu đặt hàng từ phía Hải quân Singapore, qua đó sở hữu độ bền cao hơn 50%, hỏa lực mạnh hơn, khả năng cảm biến và tự động hóa tân tiến hơn so với hạm đội tàu ngầm hiện tại của Hải quân nước này.
Cụ thể, những điều chỉnh bao gồm việc nâng cấp cảm biến cho phép thủy thủ có được nhận thức tình huống tốt hơn, hệ thống tự động hóa cho phép Type 218SG hoạt động với số lượng nhân sự tương đối ít - chỉ 28 người.
Lo dien tau ngam Type 218SG dau tien cua Singapore-Hinh-2
Invincible - tàu ngầm tấn công diesel-điện Type 218SG đầu tiên của Hải quân Singapore. Nguồn ảnh: Poder Naval.

Lo dien tau ngam Type 218SG dau tien cua Singapore-Hinh-3
 Nguồn ảnh: Poder Naval.
Tàu ngầm Invincible sẽ phải trải qua chuỗi các thử nghiệm trên biển trước khi chính thức được chuyển giao cho Hải quân Singapore vào năm 2021. Ba chiếc còn lại với tên gọi là Impeccable, Illustrious và Inimitable đang được chế tạo và sẽ lần lượt được biên chế từ năm 2022.
Hiện nay, Hải quân Singapore đang đưa vào hoạt động 2 tàu ngầm lớp Challenger và 2 tàu ngầm Archer được mua lại từ Thụy Điển và tân trang lại từ cuối thập niên 90 của thế kỷ trước.
Theo Nguyễn Đình Đức/Quân đội Nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)