Lộ diện sư đoàn được nhận siêu tăng Armata đầu tiên

Google News

(Kiến Thức) - Sư đoàn Tamanskaya sẽ là đơn vị thiết giáp chiến lược đầu tiên được tiếp nhận siêu xe tăng T-14 Armata.

Báo Izvestiya của Nga dẫn nguồn tin lực lượng mặt đất Nga cho biết, xe tăng T-14 Armata sẽ bắt đầu sử dụng với cấp trung đoàn xe tăng phòng thủ 1, trong sư đoàn Tamanskaya. Báo cáo mới cảnh báo rằng xe tăng mới sẽ không được đưa vào sử dụng trước năm 2020.

Thông báo được đưa ra khoảng hơn một tuần sau cuộc diễu binh kỷ niệm 72 năm chiến thắng phát xít. Giới phân tích nhận định, việc phân bổ siêu tăng T-14 cho đơn vị quân sự nổi tiếng là một động thái đặc biệt của Bộ Quốc phòng Nga, nhằm tạo hiệu ứng tích cực hơn trong lĩnh vực máy móc quân sự của Moscow.

Bộ Quốc phòng Nga hy vọng thông qua việc biên chế này sẽ nâng cao tinh thần huấn luyện làm chủ trang bị khí tài tiên tiến trong các đơn vị khác của quân đội Nga, tạo cho các binh sĩ niềm vinh dự và tự hào khi được sử dụng các trang bị tối tân.

Trung đoàn xe tăng phòng thủ 1 là một đơn vị huyền thoại, một trong những đơn vị đầu tiên tiến vào Berlin trong những ngày cuối của Thế chiến II.

Lo dien su doan duoc nhan sieu tang Armata dau tien
Thời điểm siêu tăng T-14 Armata chính thức đi vào hoạt động sẽ không sớm hơn trước năm 2020. Ảnh: RT. 

Kể từ khi được công khai lần đầu trong lễ diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít Đức vào năm 2015. Siêu tăng T-14 trở thành tâm điểm của giới truyền thông trong và ngoài nước Nga. Thời điểm đưa xe tăng vào biên chế được giới quân sự đặc biệt quan tâm.

Phía Nga tuyên bố, vũ khí chính của siêu tăng T-14 vượt trội khoảng 20 năm so với các xe tăng hiện có của phương Tây và làm cho vũ khí chống tăng của Nga trở nên lỗi thời.

Một số nhà phân tích cho rằng Nga đang gặp khó khăn trong việc hoàn thiện và sản xuất loạt xe tăng T-14 vì lệnh trừng phạt của phương Tây. Một số linh kiện phải nhập khẩu từ nước ngoài như hệ thống nhìn đêm.

Siêu tăng T-14 mang lối thiết kế hoàn toàn mới với tháp pháo điều khiển từ xa, một bước đột phá lớn trong việc chế tạo xe tăng chiến đấu chủ lực. Sự xuất hiện của siêu tăng này đã khiến phương Tây sốt sáng tìm biện pháp đối phó.

Đức đang phát triển loại pháo tăng 130 mm mới với khả năng xuyên giáp vượt trội hơn 50% so với pháo 120 mm đang sử dụng trên các xe tăng NATO. Ngoài ra, Đức và Pháp đang hợp tác phát triển xe tăng thế hệ mới nhằm cạnh tranh với T-14 Armata.

Quốc Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)