Kỳ dị ý tưởng “cánh tay” thứ ba của Quân đội Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Các nhà khoa Mỹ đang phát triển dự án “vũ khí thứ ba”, loại thiết bị quân sự giúp binh sĩ nước này có thể chiến đấu hiệu quả với các loại vũ khí hạng nặng, đồng thời cải thiện độ chính xác trong mỗi phát bắn.

Theo Army Recognition, các kỹ sữ một phòng Nghiên cứu công nghệ của Quân đội Mỹ ở Aberdeen đang phát triển một loại “vũ khí thứ ba” cơ học được gắn lên người, có tác dụng phân bổ trọng lực từ tay và vai của người sử dụng xuống phần bụng. 
“Hiện tại, chúng tôi có một nguyên mẫu được sử dụng để thử nghiệm các loại vật liệu khác nhau và cấu trúc có thể cố định vũ khí giúp cánh tay của người lính bớt mỏi hơn”, kỹ sư Dan Baechle - một thành viên của dự án trên cho biết nói.
 Mỹ đang chế tạo "vũ khí thứ ba" cho binh sĩ. Ảnh: Twitter.
Còn các binh sĩ phải mang theo những giá đỡ trợ lực nặng khoảng 10kg để giảm bớt các tác động khi đeo "cánh tay" thứ ba này.
Dự án phát triển “vũ khí thứ ba”, được công bố vào năm 2017, dự kiến sẽ thử nghiệm lại trên ít nhất 15 binh sĩ Mỹ trên thực địa trong mùa xuân năm nay.
Ý tưởng về dự án trên được đưa ra vào cuối năm 2015 và các kỹ sư bắt đầu chế tạo nguyên mẫu đầu tiên vào năm 2016. Mục đích chính của dự án này là giúp binh sĩ giữ được sự ổn định khi di chuyển. Kỹ sư Baechle cho biết đã sử dụng sợi các bon trong nguyên mẫu hiện tại bởi vật liệu này có ưu điểm là trọng lượng nhẹ.
Mời độc giả xem thêm video: Xe tăng Mỹ "thay áo" khi đến Châu Âu (Nguồn: VTC News)
Vào mùa hè năm 2017, 6 lính tình nguyện đã tham gia một cuộc thử nghiệm, trong đó, các nhà nghiên cứu đặt bộ cảm biến động học để đo hoạt động của cơ thể người mang thiết bị. Kết quả cho thấy, trong trường hợp không gắn thiết bị thứ ba lên người, khi giữ vũ khí hoặc tấm chắn chống đạn trong thời gian dài, cánh tay của binh sĩ Mỹ bắt đầu rung lắc làm ảnh hưởng đến độ chính xác khi ngắm bắn mục tiêu. Trong khi đó, kết quả khả quan hơn với những người được trang bị “vũ khí thứ ba”.
Hiện tại, các nhà nghiên cứu vẫn đang nỗ lực cải tiến thiết bị quân sự này để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho những người lính khi sử dụng.
Thiên An (Theo Arm Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)