Kỳ dị UAV kiêm tên lửa chống tăng của Belarus

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì sử dụng máy bay không người lái mang theo tên lửa chống tăng, thì các thiết kế sư của Belarus lại làm ngược lại khi biến tên lửa chống tăng thành UAV.

Loại thiết bị bay không người lái đặc biệt này được Belarus giới thiệu lần đầu tiên tại thao trường quân sự Losvido ở Vitebsk trung tuần tháng 5 vừa qua và được phát triển dưới sự hỗ trợ của một số công ty công nghệ của Nga.
Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ một loại tên lửa chống tăng nào trên thế giới có thể hoạt động như máy bay không người lái (UAV) của Belarus. Nếu thành công, loại UAV của Belarus sẽ đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ máy bay điều khiển từ xa vào tên lửa chống tăng.
 Loại máy bay không người lái chống tăng vừa lộ diện của Belarus. Ảnh: Defence.
Trong buổi trình diễn vừa rồi, máy bay không người lái của Belarus được trang bị một ống phóng tên lửa chống tăng duy nhất kèm theo đó là bố động cơ cánh quạt giúp nâng toàn bộ cơ cấu này lên không trung. Cách thức hoạt động của loại máy bay không người lái này cũng giống với các loại máy bay không người lái điều khiển từ xa được sử dụng để thả các loại đầu đạn nổ mảnh 40mm lần đầu được thấy sử dụng ở Syria thời gian vừa rồi.
Hiện tại, tên của loại máy bay không người lái mang tên lửa chống tăng này vẫn còn là ẩn số chưa được thiết lộ.
 Tên lửa chống tăng RPG-26 Aglen. Ảnh: Donbass.
Loại tên lửa chống tăng được sử dụng làm hỏa lực cho máy bay không người lái chống tăng này có vẻ ngoài rất tương đồng với loại súng chống tăng RPG-26 Aglen được thiết kế từ thời Liên Xô. Loại tên lửa chống tăng này phóng ra một đầu đạn có kích cỡ 72,5mm, có khả năng xuyên quá tối đa 440mm thép cánh đồng nhất hoặc 1,5 mét tường gạch. Tầm bắn hiệu quả của loại vũ khí chống tăng này là 250 mét.

Mời độc giả xem Video: Bắn thử súng chống tăng RPG-26 Aglen của Liên Xô.

Tuấn Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)