Không chịu thua Nga, Mỹ “tự chế” tên lửa siêu thanh

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Lockhheed Martin đã giành được hợp đồng trị giá 928 triệu USD của Không quân Mỹ để phát triển và chế tạo loại tên lửa siêu thanh mới có tốc độ nhanh gấp 5 lần so với tốc độ âm thanh.

Theo Air Recognition, Không quân Mỹ đã trao hợp đồng trị giá 928 triệu USD cho Công ty Lockheed Martin để phát triển và chế tạo một loại tên lửa siêu thanh mới có tốc độ nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh.
Cụ thể, theo hợp đồng này, Lockheed Martin sẽ phát triển hệ thống vũ khí phóng từ trên không mới (HCSW). Công ty đang làm việc chặt chẽ với Không quân Mỹ để hoàn thành các yêu cầu đặt ra đối với loại tên lửa siêu thanh mới này.
Mỹ sắp chế tạo tên lửa có tốc độ nhanh gấp 5 lần âm thanh. Ảnh: AR. 
Đây là giai đoạn đầu của chương trình phát triển vũ khí và các bước tiếp theo bao gồm thiết kế, thử nghiệm, sản xuất và triển khai.
“Mục tiêu của chúng tôi là nhanh chóng phát triển hệ thống HCSW và hợp đồng này là bước đi đầu tiên để đạt được mục tiêu đó. Các chuyên gia thiết kế, phát triển, sản xuất, tích hợp và thử nghiệm của Lockheed Martin sẽ phối hợp với Không quân Mỹ để có thể sớm đưa hệ thống vũ khí này vào hoạt động”, John Snyder đến từ Công ty Lockheed Martin cho hay.

Mời độc giả xem thêm video: Tên lửa mới của Nga có thể vươn tới mọi địa điểm trên thế giới (Nguồn: VTC1)

Đội ngũ chế tạo HCSW chủ yếu sẽ làm việc tại Huntsville (Alabama), Thung lũng Forge (Pennsylvania) và Orlando (Florida).
Được biết, Lockheed Martin từng phát triển và vận hành nhiều phương tiện siêu thanh hơn bất kỳ công ty nào khác của Mỹ. Công ty này có kinh nghiệm phát triển và thử nghiệm thiết bị siêu thanh trong suốt nhiều thập kỷ từ các hợp đồng với chính phủ cũng như đầu tư vào các dự án nghiên cứu, chế tạo.
Thiên An (Air Recognition)

>> xem thêm

Bình luận(0)